DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ? TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ


 “Da ngăm nên dùng son màu gì?” là câu hỏi mà chắc chắn những cô nàng sở hữu làm da bánh mật đều thắc mắc. Nhiều cô nàng da ngăm hay đau đầu khi không biết phải lựa chọn tone son nào cho phù hợp. Nhưng thực tế thì có rất nhiều màu son đẹp trên nền da ngăm mà thậm chí các cô nàng da trắng cũng phải ghen tị nữa đấy. Cùng Myphammoi.vn bật mí những màu son dành cho làn da ngăm mà nàng không nên bỏ qua ngay dưới đây nha.

Cách chọn màu son dành cho nàng có làn da ngăm

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (2)
Bảng màu son nên dùng cho từng tone da

Tùy thuộc vào từng tone da mà sẽ có cách chọn son khác nhau. Do đó, bước đầu tiên bạn hãy xác định tone da của mình đang ở mức trung bình đến ngăm nhẹ hay là thuộc tone da tối màu. Sau đó, tham kham khảo chọn ra được màu son theo công thức dưới đây.

  • Nếu sở hữu làn da trung bình đến ngăm nhẹ: Bạn nên chọn những màu son như màu nude, những tone màu đỏ như đỏ cam, đỏ đất, những màu thiên về tone cam như cam nude, cam đất hay tone hồng cam đào sẽ cực kỳ tôn da. 
  • Đối với làn da tối màu thâm xỉn : Bạn nên cân nhắc chọn những sắc son màu nude,  đỏ nâu hay màu mận chín sẽ giúp tăng thêm phần tự tin và nổi bật. 

Những màu son phù hợp với da ngăm giúp sáng tông da

Son môi như là một “vũ khí bí mật” giúp bạn tự tin hơn mỗi khi ra đường. Chính vì thế việc chọn màu son hợp với bản thân cực kỳ quan trọng. Một màu son phù hợp có thể làm tôn những đường nét trên gương mặt, cũng như bật rõ được cá tính của người dùng. Ngược lại, nếu bạn chỉ chạy theo xu hướng mà không quan tâm đến tone da của mình thì việc làm đẹp sẽ có tác dụng ngược lại. Vậy da ngăm nên dùng son màu gì để phù hợp. Dưới đây là những màu son cho da ngăm các bạn có thể tham khảo để lựa chọn dễ dàng hơn.

1. Tone màu nude tạo nên sự khác biệt và lôi cuốn chuẩn phong cách Tây

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (5)
Màu cam nude trong bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition

Bảng màu son cho da ngăm rất kỵ những màu lên môi quá sáng, bởi nó sẽ khiến cho tổng thể gương mặt không “ăn nhập” với nhau. Thay vào đó, hãy chọn tone son có sắc trầm, bạn sẽ thấy mình trở nên thu hút và cá tính hơn. Những thỏi son có tone màu nude sẽ là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn cho nàng có làn da ngămMàu son này không làm mất đi vẻ tự nhiên,chính vì tone màu trầm nên làm hài hòa giữa màu son và màu da. Ngoài ra đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn thích phong cách Tây quyến rũ.

2. Màu đỏ toát lên vẻ đẹp thời thượng, sang trọng và quý phái

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (3)
Tone đỏ thể hiên vẻ đẹp thời thường và quý phái

Cái tên thứ hai trong danh sách thì không thể nào không kể đến là tone đỏ. Tone đỏ đích thị là màu son nên có nhất đối với những cô nàng da ngăm.Nhưng tone đỏ như: đỏ đất, đỏ rượu vang, đỏ nâu, đỏ cam đang là những tone màu trendy năm 2022 và đây chắc chắn là những tone màu “cứu cánh” cho những cô nàng có làn da bánh mật. Đặc biệt là tone màu này còn giúp tôn da và trắng răng cho các cô nàng da ngăm nữa. Màu đỏ không bao giờ lỗi thời, phù hợp với mọi loại trang phục và mọi hoàn cảnh. Nếu bạn đang tìm kiếm màu son cho da ngăm thì đừng bỏ qua tone son này nhé.

3. Tone hồng dành cho nàng da ngăm nhưng thích phong cách điệu đà và nữ tính

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (4)
Tone hồng tôn lên vẻ đẹp ngọt ngào và nữ tính

Chắc chắn tone màu hồng sẽ nằm ngoài danh sách đầu tiên khi nhắc đến “da ngăm nên dùng son gì?” đúng không nào. Nhưng những tone hồng trung tính như: hồng cam đào, hồng nude sẽ không kén da như bạn nghĩ mà ngược lại rất hợp với làn da ngăm bởi sắc hồng không quá chói giúp toát lên nét đẹp ngọt ngào và dễ thương. Tuy nhiên nên lưu ý tránh dùng son hồng bợt hay hồng cánh sen khiến cho gương mặt  tối và xỉn hơn.

4. Màu cam dành cho những cô nàng thích sự trẻ trung và năng động

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (8)
Son cam đất dành cho dành da ngăm thích phong cách trẻ trung và năng động

“Vị cứu tinh” của cô nàng có làn da không được bắt sáng chính là tông màu cam và đặc biệt là tone cam đất. Nếu các nàng da ngăm lo sợ sắc cam sẽ làm xỉn màu da thì cam đất chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Thỏi son màu trầm sẽ không bao giờ “phản” lại bạn mà ngược lại, nó còn tôn lên nét riêng biệt. Màu cam đất là sự lựa chọn hoàn mỹ cho cô này có là da ngăm. Lưu ý tránh những màu son cam tươi vì màu son và màu da sẽ chênh lệch không ăn nhập với nhau.

5. Tone trầm cho nàng thích sự cá tính và đầy bí ẩn

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (6)
Tone trầm đầy bí ấn và cá tính

Những tone son trầm không chỉ phù hợp với nàng có làn da ngăm nhẹ mà còn phù hợp với những nàng có làn da tối màu hơn.  Những màu son tone trầm chẳng hạn như màu hồng mận, những màu có ánh tím, ánh nâu sẽ mang đến cho bạn một nét đẹp cá tính, quyến rũ mê hoặc. Những tone son trầm này sẽ tạo cảm giác hài hòa lẫn cuốn hút vì tone màu không lệch lắm với da các bạn. Với những tone màu trầm thì chỉ cần layout makeup đơn giản thôi cũng đủ nổi bật. 

Những màu son da ngăm không nên sử dụng 

Bên cạnh những màu son phù hợp với da ngăm, bạn cũng nên lưu ý tránh dùng các màu son có tone quá sáng hay quá tươi như: màu hồng cánh sen, màu cam tươi, những tone màu neon. Những tone màu này chắc chắn làm gương mặt bạn trông tối đi vì độ tương phản giữa màu son và màu da không ăn nhập với nhau.

Gợi ý 5 màu son phù hợp với da ngăm nàng nhất định phải thử

Nếu bạn quá khó khăn trong việc tìm ra những màu son phù hợp hay không biết tìm thương hiệu nào tốt thì Myphammoi.vn sẽ đề xuất cho bạn một số “ứng cử viên” ngay dưới đây nhé.

 1. Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu No.1 – màu Cam Nude

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (9)
Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu 1 Cam Nude

Tone Cam Nude lúc nào cũng sẽ là màu son ưng ý nhất với những cô nàng có làn da “bánh mật”. Và son môi Hồ Ngọc Hà màu cam nude của nhà M.O.I Cosmetics sẽ không làm bạn thất vọng. Màu son rất phù hợp với phong cách makeup Tây. Bên cạnh đó chất son lì có dưỡng mềm mịn giúp cấp ẩm và làm mềm môi chính là điểm cộng của dòng sản phẩm này.   

2. Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu No.2 – màu Hồng Cam Đào

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (10)
Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu 2 Hồng Cam Đào

M.O.I Cosmetics nổi tiếng với những sản phẩm tạo ra đều dựa trên đặc tính làn da của người Việt Nam nên việc tạo ra những màu son môi cũng vậy. Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu 2 hồng cam đào  sẽ là “chân ái” cho cô nàng da ngăm nhưng thích đánh son màu hồng. Màu hồng cam đào đem đến cho bạn vẻ bề ngoài vô cùng ngọt ngào và trẻ trung. Những cô nàng theo đuổi phong cách điệu đà thì còn ngại gì mà không tậu ngay em nó.

3. Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu No.3 – màu Đỏ Cam

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (11)
Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu 3 Đỏ Cam

Đây là màu son bán chạy nhất của Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition. Màu 3 đỏ cam nhưng có sắc đỏ nhiều hơn không quá tươi càng làm tôn da và tôn men răng. Đúng như với ý nghĩa mà thương hiệu mang đến “sự tự tin tạo nên khí chất”, màu son này giúp bạn tự tin, nổi bần bật giữa đám đông luôn đấy. Ngoài ra, em này có chất son khá mượt mà, lên môi một cách trơn tru. Son thỏi Love M.O.I Tropical Edition màu đỏ cam này xứng đáng có mặt khi nhắc đến câu hỏi “da ngăm dùng son gì?” đó nha.

4. Son nhung lì SGirls Summer Edition màu 2 Đà Nẵng – màu Hồng Mận

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (1)
Son SGirls Summer Edition màu 2 hồng mận

Son nhung lì SGirls màu hồng mận thuộc Bộ sưu tập son SGirls Summer Edition. Màu hồng mận trong Bộ sưu tập này tưởng chừng không hợp nhưng thật ra lại phù hợp không tưởng, tone trầm nghiêng về tone hồng đậm pha chút ánh tím rất phù hợp với những màng có làn da ngăm, xỉn màu. Đặc biệt son có chứa thành phần dưỡng ẩm giúp môi không bị khô khi apply thường xuyên. Chắc chắn đây sẽ là thỏi son yêu thích của các cô nàng da ngăm cá tính đó nha.  

5. Son nhung lì SGirls Summer Edition màu 5 Lý Sơn – màu Cam Đất

DA NGĂM NÊN DÙNG SON MÀU GÌ, TOP 5 MÀU SON DA NGĂM NÊN THỬ (12)
Son SGirls Summer Edition màu 5 cam đất

Son nhung lì SGrirls Summer Edition màu cam đất trung tính, sắc cam đất sẽ giúp cân bằng nước da của bạn và tạo nên sự thu hút khó thể cưỡng lại được. Chất son của dòng này mềm như nhung, đặc, không tạo cảm giác khô môi và không lộ vân môi. Màu cam đất trung tính nên phù hợp với nhiều với những dịp hằng ngày. 

Trên đây chính là những gợi ý cho bạn về các màu son hợp với da ngăm. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi da ngăm nên dùng son màu gì?. Sở hữu ngay những màu son trên để có thể tôn lên làm da bánh mật đặc biệt nhé. Liên hệ với Myphammoi.vn để được biết thêm thông tin.

NGUỒN: https://myphammoi.vn/da-ngam-nen-dung-son-mau-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40