TONER CÓ THẬT SỰ CẦN THIẾT TRONG QUÁ TRÌNH DƯỠNG DA KHÔNG?

Toner là bước làm sạch sâu giúp các dưỡng chất ở bước tiếp theo được hấp thụ tốt hơn. Không  chỉ vậy, toner còn có rất nhiều công dụng tốt khác. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng Toner là không quan trọng và không cần thiết trong quá trình dưỡng da. Vậy câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này là như thế nào? Toner có thật sự cần thiết không? Có nên sử dụng toner không? Cùng M.O.I Cosmetics xem ngay dưới đây nhé!

Toner là gì?

Toner có thể được hiểu đơn giản là bước cuối cùng của làm sạch da và là bước đệm để chuẩn bị cho quy trình dưỡng da tiếp theo. Toner là sản phẩm quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

Toner là sản phẩm dưỡng da ở dạng lỏng có chức năng loại bỏ sạch bụi bẩn còn sót lại mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết. Toner giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ serum hay kem dưỡng tốt hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông và hạn chế nguy cơ da bị hủy hoại do môi trường, cân bằng độ pH lại trên bề mặt da tránh được vấn đề khô da sau khi rửa mặt.

Toner có mấy loại? 

Toner thường có 2 loại là toner dưỡng ẩm và toner làm sạch.

Toner làm sạch

Các loại Toner làm sạch thường chứa các thành phần như AHA, BHA có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông

    • Công dụng: Có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết, lấy đi các bụi bẩn, dầu thừa mà sữa rửa mặt chưa lấy được hết.
    • Thành phần: Các loại Toner LÀM SẠCH thường chứa các thành phần như AHA, BHA hay các thành phần astringent như cây phỉ. Các thành phần này thường có xu hướng làm da bị khô và dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Chính vì thế, loại toner này phù hợp hơn đối với da dầu. Tuy nhiên, toner LÀM SẠCH là cần thiết với tất cả mọi loại da, nếu da nhạy cảm hãy chọn loại không cồn, không chất tạo mùi, nếu da khô hãy chọn loại có thêm chất dưỡng ẩm. 
    • Cách sử dụng: Đối với toner LÀM SẠCH, dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng để tẩy đi những lớp tế bào chết, cặn bẩn còn sót lại trên da còn sót lại sau bước tẩy trang và rửa mặt. 

    Toner dưỡng ẩm

    Toner cấp ẩm giúp lấy lại độ pH tự nhiên cho da

      • Công dụng: Toner CẤP ẨM cung cấp thêm độ ẩm và cân bằng lại độ pH cho da nhưng vẫn đảm bảo công dụng làm sạch và giúp các sản phẩm dưỡng da ở sau được hoạt động tốt hơn.
      • Thành phần: Toner CẤP ẨM thường chứa các thành phần như Glycerin, Hyaluronic Acid… làm mềm da để làm mềm lớp sừng, cân bằng lượng dầu dưới da. Ngoài ra, còn có các thành phần có lợi như chất chống oxy hóa niacinamide,…
      • Cách sử dụng: Với toner CẤP ẨM, bạn sẽ làm được nhiều hơn thế. Bạn có thể dùng tay vỗ đều hoặc bông tẩy trang lau nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

      Công dụng của toner

      Toner là sản phẩm cần thiết trong chu trình skincare vì mang lại rất nhiều công dụng

      • Làm sạch: Toner có tác dụng làm sạch da mặt thêm một lần nữa để giúp da có thể được làm sạch từ sâu bên trong và thông thoáng lỗ chân lông. Nếu sử dụng kem dưỡng bôi lên những vùng da chứa bụi bẩn đó sẽ làm bít lỗ chân lông và đây là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Vì thế, toner đóng vai trò quan trọng trong quá trình dưỡng da.
      • Cân bằng độ pH cho da: Các thành phần dưỡng ẩm trong toner giúp cân bằng lại độ pH của da rất tốt.
      • Hỗ trợ sản phẩm khác: trong quy trình skincare thường phải sử dụng nhiều sản phẩm khác như serum, mặt nạ, kem dưỡng ẩm,… Toner sẽ tạo điều kiện cho hoạt chất phía sau thẩm thấu hiệu quả hơn

      Toner có thật sự cần thiết trong quá trình dưỡng da

      Toner có thật sự cần thiết trong quá trình skincare? là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Theo mình nghĩ, việc dùng toner là bước quan trọng và không hề thừa. Tuy nhiên, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì toner có cần thiết hay không thì còn phải phụ thuộc vào nhu cầu và loại da của bạn. 

      Toner là bước không hề thừa trong chu trình dưỡng da

      Toner giúp hạn chế bã nhờn tiết ra. Vì thế, việc dùng toner là cần thiết và có hiệu quả đối với da dầu và da mụn, vì cần tăng cường làm sạch hơn và thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt đối với toner có chứa AHA/BHA giúp làm sạch rất tốt. Còn đối với da khô bạn có thể sử dụng toner cấp ẩm để lấy lại độ pH tư nhiên cho da. 

      Tuy nhiên, việc bỏ qua toner là vẫn chấp nhận được đối với một số loại da. Nếu đã chắc chắn bỏ qua bước này thì phải đảm bảo rằng bạn tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp có thể làm sạch hết bụi bẩn dưới da nhưng vẫn cân bằng được độ pH tự nhiên cho da. 

      Tóm lại, Toner được coi là sản phẩm chăm sóc da cần thiết và không thể thiếu trong việc làm đẹp, đặc biệt là đối với loại da dầu, toner có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên da rất tốt và hạn chế tình trạng mụn. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe thì vẫn nên có toner trong quy trình chăm sóc da.

      Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không dùng toner 

      Lỗ chân lông to


      Lỗ chân lông to luôn là vấn đề nan giải của mọi phái đẹp, đặc biệt là các nàng da dầu. Khi làn da được kiểm soát dầu thừa, da tiết dầu ít hơn . Khi thoa Toner với liều lượng phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề lỗ chân lông to.

      Dễ hình thành nên mụn

      Việc không sử dụng toner vào quy trình chăm sóc da sẽ dễ hình thành mụn trứng cá nếu da chưa thật sự được làm sạch sâu gây bít tắc lỗ chân lông. 

      Bong tróc da

      Sau khi dùng sữa rửa mặt xong với những thành phần làm sạch nhất định, ít nhiều  cũng khiến da bị khô và dễ gây bong tróc da. Khi đó toner là chính là trợ thủ cân bằng lại trạng thái làn da,  giúp hấp thụ các dưỡng chất tiếp theo trong quy trình skincare.

      Chăm sóc da với toner DA BY M.O.I 

      Toner/ Nước thần DA BY M.O.I đa chức năng, không gây kích ứng và thích hợp với mọi loại da


      DA BY M.O.I là thương hiệu dược mỹ phẩm có độ an toàn, lành tính và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Với công thức dịu nhẹ, thành phần thiên nhiên từ nước gạo lên men, nước cám gạo – thành phần chứa nhiều lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá, glycerin, Niacinamide, toner DA BY M.O.I bổ sung độ ẩm tức thì đem lại một làn da căng tràn, sáng mịn. Toner 5 trong 1 được thêm vào Galactomyces giúp bổ sung lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh trên bề mặt da.

      Sản phẩm dành cho mọi loạ da, kể cả da nhạy cảm và da đang treatment và không gây kích ứng trên da. Đây chính là sản phẩm toner chân ái cho nhạy cảm, dễ bong tróc đó nha. 

      Với bài viết Toner có thật sự cần thiết hay không hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của mọi người. Toner tuy không phải là sản phẩm nổi bật trong chu trình chăm sóc da, nhưng đây lại là một sản phẩm rất quan trọng. M.O.I hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp và có chu trình dưỡng da hoàn hảo nhất. Chúc bạn luôn xinh đẹp và vui tươi. Theo dõi Myphammoi.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

      Nguồn: https://myphammoi.vn/toner-co-that-su-can-thiet-trong-qua-trinh-duong-da-khong/

      Nhận xét

      Bài đăng phổ biến từ blog này

      Có nên dùng cushion hằng ngày không?

      Dùng cushion có cần kem nền không?

      Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40