8 CÁCH CHĂM SÓC DA KHÔ BONG TRÓC HIỆU QUẢ

Da mặt khô, dễ bong tróc khiến bạn cảm thấy khó chịu và không tự tin. Nếu bạn đang sở hữu 1 làn da khô nhưng không biết cách cải thiện được tình trạng này hoặc đã thử đủ cách nhưng không hiệu quả thì ngay sau đây, M.O.I Cosmetics hướng dẫn bạn 8 cách chăm sóc da khô bong tróc hiệu quả và nhiều điều cần lưu ý khi chăm sóc da khô nhé. 

Dấu hiệu nhận biết làn da khô

Da khô thường có dấu hiệu bong tróc, ngứa và dễ bị kích ứng. Da khô do thiếu độ ẩm ở lớp biểu bì và bề mặt của da gây nên.

Da mặt bị khô bong tróc có thể xảy ra nếu không biết chăm sóc da đúng cách, cũng như do nhiều yếu tố tác động vào. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết da mặt bị khô:

  • Da cảm thấy khô, căng, khó chịu, và thường bị kích ứng.
  • Da có vẻ nhạt màu hoặc có vết nứt nhỏ, da bong tróc và thô ráp.
  • Da mặt có nếp nhăn, dấu chân chim, đặc biệt là quanh vùng mắt.
  • Da có xu hướng kém sức đề kháng và dễ bị mẩn đỏ hoặc viêm da.
  • Da có xu hướng bị sần sùi hoặc bong tróc, đặc biệt ở vùng xung quanh mũi, mắt và miệng.
  • Da thiếu sức sống, bị xỉn màu và không có sức sống tự nhiên.

Nếu bạn phát hiện một hoặc nhiều trong những dấu hiệu này, thì da mặt của bạn có thể đang bị khô. Trong trường hợp này, bạn nên chăm sóc da đúng cách để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da, giữ cho da luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Nguyên nhân khiến da bị khô

Da khô đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt khô, bao gồm:

  • Khí hậu: Khí hậu khô cằn, gió lạnh, không khí trong nhà hay không khí nhiều ô nhiễm có thể làm da khô và mất nước.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Sử dụng sản phẩm làm sạch mặt hoặc dưỡng ẩm không phù hợp cho loại da của bạn có thể khiến da trở nên khô và bị kích ứng.
  • Điều kiện sức khỏe: Các tình trạng sức khỏe như tiểu đường, bệnh thận, bệnh tuyến giáp, viêm da cũng có thể là nguyên nhân gây ra da khô.
  • Lão hóa da: Khi tuổi tác tăng, sản xuất dầu và collagen trên da giảm dần, gây ra da khô và xuất hiện nếp nhăn.
  • Rửa mặt bằng nước nóng: Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm mất lớp dầu tự nhiên của da, khiến da trở nên khô và mất nước.
  • Tiếp xúc với hóa chất: Việc tiếp xúc với các hóa chất trong sản phẩm làm đẹp, hóa chất trong môi trường làm việc cũng có thể khiến da bị khô.
  • Thói quen uống ít nước: Uống ít nước khiến cơ thể thiếu nước, da bị khô và thiếu độ ẩm.
  • Ánh nắng mặt trực tiếp: Ánh nắng mặt trực tiếp cũng có thể gây ra da khô, bong tróc và kích ứng.

8 cách chăm sóc da khô hiệu quả giúp da trở nên mịn màng

Da khô bị bong tróc thường xuất hiện khi da mất nước và không đủ dưỡng chất. Để chăm sóc da khô bong tróc, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

1. Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng

Da mặt khô bong tróc nên sử dụng sữa rửa mặt gì? Nếu sở hữu làn da khô, bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da khô:

  • Chọn sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm: Đối với da khô, việc cung cấp độ ẩm cho da là rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, ceramide, hoặc các loại dầu thực vật để giúp giữ ẩm cho da.
  • Tránh các thành phần cồn và xà phòng: Nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn và xà phòng, những dòng sữa rửa mặt dạng hạt hay tạo bọt quá nhiều vì rất dễ gây khô căng và kích ứng.

Thành phần của sữa rửa mặt DA BY M.O.I dịu nhẹ phù hợp với da khô

>>> Tham khảo:  Sữa rửa mặt làm sạch và dưỡng ẩm cho da DA BY M.O.I 

2. Sử dụng toner cấp ẩm

Nếu bạn có da khô, nên lựa chọn toner dưỡng ẩm, không chứa cồn hoặc các thành phần gây kích ứng như hương liệu, cồn, axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Đây là một số loại toner phù hợp cho da khô:

  • Toner có thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin, lô hội.
  • Toner có thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, chiết xuất trà xanh, cám gạo,…
  • Toner có thành phần làm sáng da nhẹ nhàng như vitamin C, niacinamide.
  • Toner có thành phần tăng cường độ đàn hồi, giảm nếp nhăn như peptide.

Nước thần DA BY M.O.I giúp cung cấp độ ẩm, thành phần an toàn và phù hợp với da khô

>>> Tham khảo: Toner / nước thần cấp ẩm cho da DA BY M.O.I Hồ Ngọc Hà

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm chăm sóc da khô

Dưỡng ẩm là bước quan trong khi chăm sóc da khô bong tróc

Da khô bong tróc tức là da đang thiếu đi độ ẩm. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khô là điều rất quan trọng. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho da luôn mềm mại và không bị khô. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng kem dưỡng ẩm với rất nhiều công dụng khác nhau, do đó khi tìm mua sản phẩm, nên tìm hiểu kĩ sản phẩm đó dành cho da gì và công dụng như thế nào nhé. Các loại kem dưỡng ẩm có chứa một hoặc nhiều thành phần sau đây có thể giúp làm dịu da khô: glycerin, Ceramide, axit hyaluronic, dầu dừa, bơ hạt mỡ, vitamin E…

4. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Đắp mặt nạ cũng là một bước để chăm sóc da khô hiệu quả. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi tuần để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da khô. Mặt nạ dưỡng ẩm có thể làm từ các thành phần tự nhiên như bơ, mật ong, bơ hạt mỡ, nha đam…

>>> Tham khảo: Mặt nạ bơ M.O.I giúp cấp ẩm cho da

5. Tránh các sản phẩm làm khô da mặt

Những thành phần cần tránh trong sản phẩm mà các bạn da khô nên biết


Để chăm sóc da khô bong tróc hiệu quả, cần nhớ là không chọn các sản phẩm có thành phần làm khô da. Một số thành phần nên tránh

  • Cồn: Các sản phẩm chứa cồn có thể làm khô da và gây kích ứng.
  • Sodium lauryl sulfate (SLS): Đây là một chất tạo bọt phổ biến trong các sản phẩm làm sạch, nhưng nó có thể làm khô và kích ứng da.
  • Paraben: Đây là một chất bảo quản phổ biến được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng có thể gây kích ứng da và gây ra vấn đề về sức khỏe.
  • Hương liệu: Hương liệu có thể làm kích ứng da, châm chích hoặc viêm da.
  • Benzoyl peroxide: Chất này thường được sử dụng trong các sản phẩm chống mụn, nhưng nó có thể gây khô da và làm da trở nên khó chịu.
  • Axit salicylic: Axit salicylic thường được sử dụng trong các sản phẩm chống mụn, nhưng nó có thể làm khô và làm da bong tróc.
  • Retinoid: Retinoid là một thành phần chống lão hóa phổ biến, nhưng nó có thể làm khô da và gây kích ứng nếu sử dụng quá nhiều.

6. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm ngoài da thì cần lưu ý chăm sóc từ bên trong. Hãy uống đủ nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho cơ thể và giúp da mềm mại và tươi trẻ hơn.

7. Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, gây khô da và bong tróc. Hãy thay đổi sang nước ấm và sử dụng sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

8.Tránh ánh nắng mạnh

Ánh nắng mạnh cũng có thể làm khô da và gây bong tróc. Hãy tránh ánh nắng mặt trực tiếp và sử dụng kem chống nắng phổ rộng, chống nước với SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. 

Những cách chăm sóc trên sẽ giúp bạn cải thiện được làn da khô bong tróc hiệu quả. Hy vọng với bài viết về “Cách chăm sóc da khô bong tróc” bạn sẽ có thêm kiến thức và thông tin đúng đắn để giải quyết được tình trạng bấy lâu nay nhé. Theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật nhiều thông tin về chăm sóc da nhé.

Nguồn: https://myphammoi.vn/8-cach-cham-soc-da-kho-bong-troc-hieu-qua/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40