HƯỚNG DẪN CÁCH ĐÁNH NỀN KHÔNG BỊ MỐC, CAKEY

Sử dụng kem nền hay cushion trang điểm là việc quen thuộc đối với rất nhiều người. Nhưng khi đánh nền không phải ai cũng biết cách để có được một lớp nền lâu trôi và đặc biệt là không bị cakey. Lớp nền là phần quan trọng nhất quyết định cả gương mặt, do đó ngay sau đây, M.O.I sẽ bật mí cho nàng cách trang điểm bằng cushion/ kem nền không bị mốc nhé !

Vì sao lớp nền bị mốc?

Lớp trang điểm bị mốc là do nhiều nguyên nhân khác nhau


Trước khi đề cập đến cách sử dụng cushion/ kem nền không bị mốc thì đầu tiên hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến lớp nền bị mốc là gì nhé. Lớp nền bị mốc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất là những lý do sau:

  • Sử dụng quá nhiều sản phẩm nền hoặc không phù hợp với loại da của bạn, làm cho nền không phân tán đều trên da. Khi sử dụng quá nhiều sản phẩm nền, lớp nền sẽ dày và không thể phân tán đều trên da, dẫn đến tình trạng cakey.
  • Cọ hoặc mút trang điểm bẩn cũng dẫn đến lớp nền trông mất thẩm mỹ
  • Sử dụng sản phẩm nền không phù hợp với loại da của bạn, ví dụ như sử dụng sản phẩm dành cho da khô trên nền da dầu hoặc ngược lại cũng có thể dẫn đến tình trạng cakey.
  • Không dưỡng ẩm đủ làm da thiếu ẩm khiến lớp nền nhanh trôi và bong tróc.
  • Thao tác sử dụng cũng có thể gây ra tình trạng cakey, có thể là do ấn mạnh sản phẩm, lượng kem lấy ra không đều.
  • Da không được làm sạch da kỹ trước khi sử dụng, các tế bào chết trên da có thể làm cho lớp nền không phân tán đều trên da, dẫn đến tình trạng cakey.

Hướng dẫn cách trang điểm nền không bị mốc hoặc cakey

Đánh nền không bị mốc hoặc cakey (khô, đặc) phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cách trang điểm, sản phẩm trang điểm sử dụng, loại da, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Tuy nhiên, dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn đánh nền đẹp và không bị mốc hoặc cakey.

Chuẩn bị da thật sạch trước khi trang điểm

Điều quan trọng nhất để có một lớp nền đẹp là chuẩn bị một làm da thật sạch trước khi trang điểm. Hãy đảm bảo rằng da được làm sạch và dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu da quá khô hoặc quá dầu, lớp nền có thể bị mốc hoặc cakey.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Đây là bước không thể bỏ qua nếu không muốn xuất hiện tình trạng những lớp da chết xuất hiện khi đánh kem nền trong rất mất thẩm mỹ. Hãy đảm bảo việc tẩy da chết 2- 3 lần/ tuần để da được làm sạch, hỗ trợ quá trình trang điểm dễ dàng hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Chọn những sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm cao để tăng hiệu quả căng bóng khi trang điểm

Nếu bạn thắc mắc vì sao mình vẫn dùng các sản phẩm dưỡng ẩm đều đặn nhưng vẫn gặp phải hiện tượng mốc nền khi trang điểm thì nguyên nhân là do sản phẩm đó không có khả năng cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. Vậy nên, bạn hãy thay đổi các sản phẩm dưỡng da sang loại có chứa hợp chất cấp ẩm nhiều hơn trước. Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền để giúp da mềm mại và không bị khô.

Làm ẩm cọ hoặc mút trang điểm trước khi đánh kem/ cushion

Một mẹo nhỏ để lớp nền không bị mốc là làm ẩm cọ hay mút trang điểm sẽ giúp cho lượng kem hay phấn trang điểm trở nên dễ tán hơn, tạo lớp trang điểm tự nhiên và mỏng nhẹ. Lưu ý chỉ xịt một lượng vừa đủ thôi nhé, tránh xịt quá nhiều khiến cọ/ mút bị ẩm.

Chọn sản phẩm nền phù hợp

Cần lưu ý xác định loại da để chọn ra được sản phẩm kem nền/ phấn nước phù hợp

Một cách để lớp nền không bị mốc cakey khi trang điểm là cần phải chọn sản phẩm phấn nước/ kem nền phù hợp. Lưu ý không phải kem nền càng dày thì che phủ càng cao mà thực tế chỉ cần một lớp nền mỏng nhẹ, hợp với màu da đã đủ giúp cho khuôn mặt chúng ta trở nên tự nhiên và không gây bí da trong nhiều giờ. Khi chọn sản phẩm nền phù hợp với loại da của bạn, đảm bảo rằng nó không gây kích ứng hoặc gây ra mốc hoặc cakey.

  • Đối với da khô: Kem nền dạng lỏng là lựa chọn tốt nhất đốivới làn da khô, hay bong tróc.
  • Đối với da dầu: Nên dùng những loại cushion cho lớp nền lì (matte), có thành phần oil free, những cushion mỏng nhẹ. Chúng sẽ kiểm soát dâu nhờn
  • Da nhạy cảm: Là loại da rất kén mỹ phẩm, bạn nên chọn những cushion chứa thành phần an toàn cho da, không hương liệu, chất tạo mùi dễ gây kích ứng

Thao tác đánh nền đúng cách

Thao tác đánh nền cũng rất quan trọng để quyết định lớp nền có đẹp hay không

Thao tác đánh nền cũng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của lớp nền có đẹp hay không. Khi đánh nền, bạn cần chú trọng tập trung ở vị trí trung tâm khuôn mặt, như vậy độ che phủ ở trung tâm sẽ tốt hơn. Sau đó, tan dần ra phía ngoài khuôn mặt, đồng thời việc tán nền có chủ đích như vậy sẽ khiến lớp nền trở nên mượt mà hơn. Khi tán kem nền, chú ý tán đều tay để tránh chỗ có nền chỗ không. Lưu ý hãy sử dụng một lượng sản phẩm vừa đủ và đánh nhẹ nhàng thôi nhé.

Bên cạnh đó, kỹ thuật đánh phấn phủ cũng ảnh hưởng đến lớp nền, thay vì miết cọ hay bông phấn, hãy dặm nhẹ nhàng lên da. Bởi nếu miết cọ, bạn sẽ vô tình làm trật lớp nền, khiến lớp nền bị xô và hỏng. Đồng tác dặm sẽ giúp bạn cố định được lớp nền, giúp lớp nền khô lại và giữ được lâu trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Lưu ý rằng, đôi khi mốc hoặc cakey có thể xảy ra do quá trình oxi hóa của sản phẩm trang điểm. Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng lớp trang điểm vẫn bị cakey, hãy thử tìm kiếm các sản phẩm trang điểm có chất lượng tốt hơn hoặc hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia trang điểm để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho trường hợp của bạn.

Cách xử lí lớp nền đã bị mốc 

Trong trường hợp lớp trang điểm của bạn đã bị cakey, dưới đây là một số cách để “chữa cháy” hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất.

  • Đầu tiên, bạn dùng cọ bản to có đầu tròn phủi bỏ lượng phấn dư thừa trên da để lớp nền mỏng hơn, trông tự nhiên hơn.
  • Sau đó dùng xịt khoáng có hạt sương siêu nhỏ để cấp ẩm tốt hơn. Khi da được cấp ẩm sẽ trở nên mềm hơn, giúp lớp nền bám chặt trên da hơn và không bị trôi. Tuy nhiên, trong lúc xịt khoáng cho da, chị em cần đảm bảo khoảng cách 20cm so với mặt và xịt đều toàn bộ khôn mặt, tránh tập trung một chỗ vì nước xịt khoáng sẽ làm trôi lớp nền. Sau khi xịt khoáng xong, chị em nhớ để mặt khô tự nhiên, không dùng tay hay vật dụng khác lau mặt, tránh làm loang lổ lớp nền.

Gợi ý phấn nước M.O.I đem đến lớp nền láng mịn


Phấn nước Hồ Ngọc Hà giúp đem đến lớp nền căng bóng, mịn màng. Với những thành phần an toàn, được chiết xuất từ vitamin B3 duy trì độ ẩm, dưỡng da căng mịn. Không những để lại lớp nền hoàn hảo, phấn nước Baby Skin Cushion từ M.O.I còn có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng che phủ lỗ chân lông tuyệt vời. Phấn nước M.O.I còn có khả năng làm mờ các khuyết điểm như vết thâm mụn, nám chỉ trong,… tích tắc. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hoá giữ cho làn da luôn ẩm mịn và lớp nền lớp nền căng mướt , giảm thiểu tối đa khả năng mốc nền, loang lổ suốt cả ngày.

Hy vọng với bài viết ” hướng dẫn cách đánh nền không bị mốc, cakey” giúp bạn có thêm kiến thức để mang đến cho mình một lớp nền hoàn hảo. Đừng quên thực hiện đầy đủ tất cả các bước bạn sẽ có ngay lớp nền ưng ý và đừng quên chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé. Theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật nhiều thông tin hơn nhé !!!

Nguồn: https://myphammoi.vn/huong-dan-cach-danh-nen-khong-bi-moc-cakey/

Nhận xét

  1. Muốn lớp nền lâu trôi và căng bóng thì không nên bỏ qua: https://myphammoi.vn/danh-muc/phan-trang-diem/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40