“TONER CHỈ CÓ TÁC DỤNG CÂN BẰNG DA?” – LẦM TO RỒI! NHỮNG LÝ DO BẠN CẦN TẬU NGAY TONER TRONG TỦ SKINCARE


Có một thực tế rằng, trước đây, mọi người thường nói toner dùng rất vô thưởng vô phạt và được xem là sản phẩm không cần thiết trong quá trình skincare.

“Toner chỉ có tác dụng cân bằng da” liệu có đúng không?


Toner là một sản phẩm dưỡng da cần thiết để hoàn thành quy trình chăm sóc da hàng ngày. Toner giúp làm sạch sâu da, loại bỏ các tạp chất và bã nhờn còn sót lại sau khi rửa mặt, cân bằng độ pH của da, làm dịu và làm mềm da, đồng thời giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da khác được sử dụng sau đó. Ngoài ra, toner còn có thể giúp giảm bớt các dấu hiệu lão hóa, tăng độ đàn hồi và sự săn chắc của da, giảm tình trạng sưng tấy và kích ứng da, cung cấp độ ẩm cho da, và ngăn ngừa các vấn đề về mụn và da nhờn. Vì vậy, toner là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, giúp duy trì và cải thiện sức khỏe của da.

Những lý do bạn cần tậu ngay một chai toner trong tủ skincare

Hiện nay, toner đã lên tầm cao mới, sở hữu nhiều công dụng vượt trội nên sẽ rất là thiếu sót nếu bạn bỏ qua bước chăm da này. Các beauty blogger lẫn các chuyên viên chăm sóc sắc đẹp cũng đã đưa ra lời khuyên rằng dùng toner là cách tạo điều kiện để các dưỡng chất ở những bước sau trong routine skincare thẩm thấu vào da tốt hơn. Để đáp ứng nhu cầu chăm da ngày càng cao, các thương hiệu mỹ phẩm đã “nâng cấp” toner bằng việc chọn lọc kỹ lưỡng thành phần và nhiều công dụng hơn. Toner không chỉ có tác dụng cân bằng độ pH của da, mà còn có nhiều tác dụng khác như:

Làm sạch sâu

Toner giúp loại bỏ các tạp chất và bã nhờn còn sót lại sau khi rửa mặt, làm sạch sâu da một cách hiệu quả.

Tăng cường độ ẩm cho da

Khí trời nóng bức kết hợp với khói bụi ô nhiễm cũng khiến da trở nên nhạy cảm hơn. Để chăm sóc da hiệu quả trong thời tiết này, bạn nên bổ sung vào routine hàng ngày một loại toner có khả năng dưỡng ẩm tốt nhưng phải thẩm thấu nhanh và không gây nhờn bí da.

Dưỡng da


Toner có thể có tác dụng dưỡng da tùy thuộc vào thành phần cụ thể của sản phẩm. Một số loại toner chứa các thành phần dưỡng da như acid hyaluronic, glycerin, vitamin C, niacinamide, chiết xuất thực vật và nhiều hơn nữa. Những thành phần này có thể giúp cân bằng độ pH của da, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp da trông khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, không phải loại toner nào cũng có tác dụng dưỡng da. Một số loại toner chỉ có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da, và không chứa các thành phần dưỡng da đặc biệt. Do đó, khi chọn sản phẩm toner, bạn nên kiểm tra thành phần trước để đảm bảo rằng nó có chứa các thành phần dưỡng da mà bạn mong muốn.

Giảm tình trạng viêm, kích ứng da


“Kích ứng” hay “mẩn đỏ” luôn là nỗi lo của những bạn da mụn nhạy cảm. Toner còn có tác dụng làm dịu và giảm tình trạng viêm mẫn đỏ, kích ứng da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da khác

Toner giúp tăng cường độ thẩm thấu của các sản phẩm dưỡng da khác, giúp chúng thấm sâu vào da và làm việc hiệu quả hơn.

Vì vậy, ý kiến “toner chỉ để cân bằng da” là không đúng, toner có nhiều tác dụng khác ngoài việc cân bằng độ pH của da.

Tham khảo toner dịu nhẹ lành tính DA BY M.O.I của Hồ Ngọc Hà


Nếu như giới làm đẹp coi toner chỉ dừng ở khả năng cân bằng lại độ pH, thì nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I còn có thêm 4 công dụng khác: làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất. Với lượng dưỡng chất cũng như nhiều công dụng tích hợp trong một sản phẩm, bạn thậm chí có thể kết thúc việc chăm sóc da bằng Nước thần 5 trong 1 mà không cần thêm nhiều bước dưỡng da khác. Bạn có thể vỗ trực tiếp Nước thần 5 trong 1 lên da sau khi đã làm sạch da bằng sữa rửa mặt DA By M.O.I dạng gel tạo bọt mịn. Bạn vẫn có thể dùng nước thần với bông tẩy trang để nhẹ nhàng lấy đi lượng da chết ra khỏi da. Hoặc sử dụng như lotion mask để dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. Ngoài ra với bảng thành phần lành tính, không mùi, không hương liệu, phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm hoặc đang treatment.

Nước thần của DA by M.O.I ngoài khả năng cấp ẩm, làm dịu da và ngăn ngừa lão hoá nhờ Nước gạo lên men cùng Niacinamide thì sản phẩm còn có chứa men Galactomyces với công dụng bổ sung thêm lợi khuẩn để kìm hãm sự phát triển của nhóm vi khuẩn có hại cũng như tạo cho da 1 lớp màng bảo vệ khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài.

Toner chính là bước đệm hoàn hảo để da được cải thiện các vấn đề nhanh chóng. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã tìm được toner chân ái cho làn da của mình nhé!

Nguồn: https://myphammoi.vn/toner-chi-co-tac-dung-can-bang-da-lam-to-roi-nhung-ly-do-ban-can-tau-ngay-toner-trong-tu-skincare/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40