7 BƯỚC CHĂM SÓC DA DẦU ĐÚNG CÁCH

Da dầu (da nhờn) lỗ chân lông to, dễ nổi mụn là loại da khá phổ biến ở Việt Nam và khiến nhiều người mất tự tin khi gặp gỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nhận biết loại da này và thường bị nhầm lẫn với da hỗn hợp. Nếu nhận biết sai loại da sẽ dẫn đến cách chăm sóc không đúng cách và gây tổn hại làn da của mình. Vậy các bước chăm sóc da dầu chuẩn như thế nào? Hãy tìm hiểu ở bài viết 7 bước chăm sóc da dầu ngay dưới đây.

Cách nhận biết làn da dầu nhờn

Da dầu thường có dấu hiệu như da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to và rất dễ lên mụn trứng cá

Để nhận biết da dầu, bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau đây:

  • Bóng nhờn: Nếu da của bạn có xu hướng bóng nhờn, đặc biệt là ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm), thì có thể bạn có da dầu.
  • Lỗ chân lông to: Da dầu thường có lỗ chân lông lớn hơn so với các loại da khác.
  • Mụn trứng cá: Da dầu có xu hướng dễ bị mụn trứng cá, vì bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và làm cho vi khuẩn phát triển.
  • Dễ bị bóng dầu trong môi trường nóng ẩm: Nếu da của bạn trông bóng nhờn sau khi ra ngoài nắng hay đi vào các môi trường nóng ẩm, thì đó có thể là dấu hiệu của da dầu.
  • Da dễ bị mất cân bằng: Nếu da của bạn có xu hướng bị mất cân bằng, ví dụ như da khô ở một số vùng và da dầu ở những vùng khác, thì bạn có thể có làn da hỗn hợp, nhưng vùng da dầu vẫn được xem là dấu hiệu của da dầu.

Nguyên nhân dẫn đến trình trạng da dầu

Có rất nhiều nguyên dân dẫn đến tình trạng da dầu

Có nhiều nguyên nhân gây ra da dầu, bao gồm:

  • Tính chất di truyền: Điều này có thể do gen của bạn được truyền từ thế hệ trước đó, làm cho tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn và sản xuất nhiều bã nhờn hơn.
  • Thay đổi hormone: Sự thay đổi hormone là một nguyên nhân phổ biến khiến da dầu. Ví dụ như tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, thai kỳ, mãn kinh và sử dụng thuốc chữa bệnh có chứa hormone.
  • Sử dụng sản phẩm không phù hợp: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc quá nhiều sản phẩm làm sạch có thể gây ra da dầu.
  • Môi trường: Nhiệt độ cao, độ ẩm, sự ô nhiễm và ánh nắng mặt trời cũng có thể làm cho da dầu hơn.
  • Stress và căng thẳng: Stress và căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động của tuyến dầu, làm cho da dầu hơn.

Các bước chăm sóc da dầu mà bạn cần phải biết

Với những tình trạng da dầu dễ gây mụn và lỗ chân lông to, các bước skincare da dầu bao gồm 7 bước cơ bản sau:

1. Tẩy trang cho da dầu

Đối với da dầu, tẩy trang là bước vô cùng quan trọng


Với làn da nhiều dầu, làm sạch da là bước cần thiết nhất để loại bỏ bã nhờn giúp sạch sâu lỗ chân lông. Khác với những làn da khác, da dầu luôn bị tiết nhiều dầu hơn, đặc biệt ở vùng chữ T. Sự kết hợp của mồ hôi và khói bụi sẽ khiến lỗ chân lông càng dễ bí tắc gây nhiều mụn hơn. Vì thế, tẩy trang – có thể nói là bước đệm vô cùng quan trọng không những nâng hiệu quả làm sạch da, giúp da thông thoáng mà còn tạo một lớp đệm tốt để da có thể hấp thụ các dưỡng chất ở những bước skincare tiếp theo.

2. Sữa rửa mặt

Là bước thứ 2 trong chu trình làm sạch da, bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ làm sạch tốt và đặc biệt không gây khô căng da sau khi sử dụng. Đối với làn da dầu, cần rửa mặt hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, đặc biệt là buổi sáng, bởi sau 1 đêm ngủ dậy, làn da sẽ tiết ra một lượng dầu lớn, nếu bỏ qua bước rửa mặt sẽ gây tắc lỗ chân lông và nhiễm khuẩn rất cao.

Sữa rửa mặt M.O.I phù hợp với làn da dầu bị mụn


Sản phẩm sữa rửa mặt M.O.I 2 trong 1 dạng gel tạo bọt mịn của thương hiệu DA by M.O.I lựa chọn những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, cụ thể là những chiết xuất từ gạo – nuôi dưỡng làn da ngay từ bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da, giúp da sạch sâu lớp bụi bẩn mà còn không gây khô căng da sau khi sử dụng.

3. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiết trong chu trình chăm sóc da dầu đúng cách. Các lớp tế bào chết là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Lâu dần chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Vì vậy, không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da dầu 2 lần 1 tuần để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá và kích thích tế bào mới phát triển. 

4. Sử dụng toner cấp ẩm

Việc không cung cấp đủ độ ẩm dẫn đến tình trạng bị thiếu nước là một trong những lý do khiến làn da phải hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và giữ ẩm cho da. Do đó, cần phải sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da là bước không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da dầu. Sử dụng Toner cho da dầu sẽ giúp cân bằng độ pH ở mức lý tưởng nhất (5.5) giúp làm sạch sâu bên trong da, lấy đi những bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông.

Toner M.O.I giúp cấp ẩm và hỗ trợ cải thiện lỗ chân lông, phù hợp với da dầu

Sản phẩm toner M.O.I Hồ Ngọc Hà với bảng thành phần an toàn, lành tính, sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cho da, làm sáng, chống oxy hóa, cung cấp nhiều dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da. Ngoài ra, toner DA by M.O.I giàu hàm lượng Galactomyces giúp bổ sung siêu lợi khuẩn, siết chặt hàng rào bảo vệ da và tăng cường độ hấp thụ dưỡng chất tốt cho các bước phía sau. 

5. Đắp mặt nạ

Đối với làn da dầu, nên chọn những loại mặt nạ như mặt nạ đất sét hay những sản phẩm mặt nạ có thành phần thiên nhiên, an toàn và không gây kích ứng. Đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần một tuần để cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp da lấy lại sự tươi trẻ cần thiết.

Mặt nạ bơ M.O.I với thành phần an toàn, giúp da mềm mịn, cung cấp độ ẩm và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to

Mặt nạ bơ M.O.I với kết cấu hydrogel mát rượi, ôm sát làn da, thẩm thấu các dưỡng chất tinh túy vào sâu bên trong làn da. Với chiết xuất từ trái bơ cùng các thành phần chăm sóc da chuyên sâu, mặt nạ bơ M.O.I đem lại nhiều công dung như giúp da mềm mịn, đàn hồi tốt và căng tràn sức sống, cấp ẩm và cải thiện các vấn đề về da.

6. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chăm sóc da dầu, bởi vì nếu da không được dưỡng ẩm đầy đủ, nó sẽ sản xuất thêm dầu để bù đắp. Ưu tiên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu gel mỏng nhẹ, sẽ thấm nhanh và thông thoáng lỗ chân lông hơn nhé.

7. Sử dụng kem chống nắng

Không chỉ làn da dầu mà bất kể loại da nào đều buộc phải sử dụng kem chống nắng, nếu bỏ qua bước đó thì tất cả các bước skincare đều trở nên vô nghĩa. Không phải cứ ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng, ngay cả khi ở trong nhà thì làn da của bạn cũng có thể chịu tác động từ các bức xạ trên màn hình vi tính, điện thoại đó.

Kem chống nắng là bước không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da dầu


Kem chống nắng không những giúp bạn tránh bị đen da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà còn có tác dụng ngăn ngừa những bức xạ từ mặt trời bảo vệ toàn diện, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Hãy chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng cho da dầu chuyên biệt để không gây nhờ dính khi thoa kem.

Ngoài ra nếu sở hữu làn da dầu nhưng lại phải thường xuyên makep thì cần chọn nhũng sản phẩm trang điểm dành cho da dầu. Sản phẩm combo phấn nước M.O.I và phấn phủ M.O.I dành cho da dầu giúp lớp nền ráo mịn, kiềm dầu hiệu quả, che phủ đỉnh cao nhưng vẫn cho ra lớp nền tự nhiên và căng bóng.

Hy vọng với bài viết 7 bước chăm sóc da dầu giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc da dầu đúng cách và hiệu quả nhé. Theo dõi M.O.I để cập nhật nhiều thông tin hơn.

Nguồn: https://myphammoi.vn/7-buoc-cham-soc-da-dau-dung-cach/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40