CÁCH CHỌN TONE CUSHION PHÙ HỢP VỚI MÀU DA CHUẨN NHẤT

Chọn tone màu cushion dường như đã trở thành vấn đề “đau đầu” của nhiều chị em bởi vì nếu chọn sai tone màu khiến lớp nền bị chênh lệch. Mỗi người đều có sắc thái da khác nhau, không ai giống nhau nên việc lựa chon tone màu cushion cũng khác nhau. Bên cạnh đó, hình ảnh các tone màu trên mạng cũng chưa chắc chính xác hoàn toàn do nhiều yếu tố tác động như ánh sáng,…Vì vậy, với bài chia sẻ về cách chọn tone cushion phù hợp và những lưu ý khi chọn cushion sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Cách chọn tone cushion phù hợp với màu da

Phân loại Undertone của da cơ bản


Cách chuẩn nhất để chọn tone cushion phù hợp với từng màu da là xác định tone da bằng phương pháp undertone (sắc độ của da)

Undertone là màu sắc nằm dưới da và khó nhận biết bởi vì nó được quyết định bởi số lượng sắc tố melanin dưới da và  không bị thay đổi do các yếu tố tác động bên ngoài. Khi bạn biết xác định được undertone thì không chỉ giúp bạn chọn tone cushion phù hợp màu còn ứng dụng cho việc chọn màu son, màu trang phục nữa đấy.

Xác định tone da dựa vào undertone dưới da

Xác định Undertone dựa vào mạch máu dưới cổ tay

Cách phổ biến để xác định tone màu da là xác định undertone của da qua màu sắc của mạch máu ở cổ tay.

  • Tone da lạnh (Cool): Nếu như bạn có mạch máu màu xanh dương/tím ( (blue/purple). Bạn nên chọn tone màu nền sáng như hồng phai, be hay nâu nhạt.
  • Tone da ấm (Warm): Nếu như bạn có mạch máu màu xanh lá (Green), có xu hướng nghiêng về màu vàng (dưới ánh nắng mặt trời). Bạn nên chọn màu nền có tone sáng vừa như vàng đậm, màu be ấm.
  • Tone màu trung tính (Neutral): Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím, vì vậy bạn hãy lựa chọn tone màu nền có sắc vàng và cam đào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định tone da bằng việc đeo trang sức

  • Tone da lạnh (Cool): Nếu bạn phù hợp các trang sức bạc hơn.
  • Tone da ấm (Warm): Nếu bạn phù hợp với các trang sức vàng hơn.
  • Tone màu trung tính (Neutral): Nếu bạn hợp với cả 2 loại trang sức.

Xác định undertone dựa vào độ bắt nắng của da

  • Nếu da bị ửng đỏ nhiều khi ra nắng thì bạn thuộc Cool Undertone.
  • Nếu da bị rám nắng nhiều và bị sẫm màu thì bạn thuôc Warm Undertone.
  • Nếu da bạn có lúc thì bị ửng đỏ, có lúc thì bị sạm đi thì bạn thuộc Neutral Undertone.

Những lưu ý khi chọn cushion:

Sau khi đã xác định được màu da thì bạn cũng có thể chọn ra được tone màu cushion phù hợp. Tuy nhiên vẫn còn một số lưu ý sau giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được cushion chuẩn nhất nha.

1. Lựa chọn cushion gần với màu da nhất

Lựa chọn tone cushion gần với màu da nhất

Nếu bạn sở hữu làn da sáng hoặc trung bình thì việc chọn tone cushion thật đơn giản, bạn nên chọn những tone sáng màu, yên tâm vì nó sẽ không gây cảm giác chênh lệch quá nhiều.

Nếu bạn có làn da ngăm, bạn nên bạn chọn cushion có màu trầm hơn nhưng vẫn sáng hơn tone da của bạn một chút. Chúng sẽ giúp da bạn đều màu, bật tone nhẹ mà không phải trắng bệch. Lưu ý đừng lạm dụng tone quá sáng mà chỉ chọn cushion sáng hơn da khoảng 1 tone là vừa đủ.

2. Lựa chọn tone màu phù hợp với da mặt và cổ

Lựa chon tone cushion tệp với màu da mặt và da cổ

Khi lựa chọn tone cushion, bạn cũng lưu ý đến vùng da cổ . Nếu da mặt, da cổ cùng tone  thì bạn chỉ cần chọn cushion tone gần nhất với màu da. Tuy nhiên, thường da cổ sẽ sáng hơn so với vùng da mặt do tác động của ánh nắng mặt trời. Với những trường hợp này, bạn nên chọn cushion tệp với màu da mặt sau đó sử dụng kem lót có màu để da mặt và da cổ tệp với nhau.

3. Lựa chọn cushion phù hợp với tình trạng da

Lựa chọn cushion phù hợp với tình trạng da

Mỗi người đều thuộc loại da khác nhau. Việc xác định loại da cũng rất  quan trọng giúp mình lựa chọn kem nền phù hợp.

  • Da dầu: Làn da dễ tiết ra nhiều dầu, dễ nhờn rít. Nên dùng những loại cushion cho lớp nền lì (matte), có thành phần oil free, những cushion mỏng nhẹ. Chúng sẽ kiểm soát dâu nhờn và cân bằng độ PH cho da.
  • Da khô: Kem nền dạng lỏng là lựa chọn tốt nhất đốivới làn da khô, hay  bong tróc. Thành phần Moisturize  giúp cấp ẩm sẽ làm da mịn mướt hơn rất nhiều.
  • Da mụn: Nên tìm nhưng loại cushion co độ che phủ cao nhưng vẫn phải chứa các thành phần thiên nhiên, tránh những sản phẩm có kết cấu dày.
  • Da thường: Nếu bạn sở hữu làn da thường thì việc lựa chọn cushion sẽ trở nên dễ dàng. Chọn tone nền vàng nhạt đối với màu da sẫm, và chọn tone nền beige nếu da hồng hào bạn nhé!
  • Da nhạy cảm: Là loại da rất kén mỹ phẩm, bạn nên chọn những cushion chứa thành phần an toàn cho da, không hương liệu, chất tạo mùi dễ gây kích ứng và chiết xuất 100% thiên nhiên.

4. Ưu tiên độ uy tín của thương hiệu

Nên lựa chọn Cushion đã có uy tín và đánh giá thực tế từ người dùng để an toàn tốt nhất cho làn da!

Nên ưu tiên những thương hiệu uy tín vì chất lượng được đảm bảo hơn, an tâm khi sử dụng. Trong đó thương hiệu M.O.I Hồ Ngọc Hà cũng được biết đến là thương hiệu có uy tín trong thị trường mỹ phẩm và được nhiều tín đồ làm đẹp “săn đón”. Được sản xuất với nguyên liệu thiên nhiên an toàn, sản phẩm phấn nước M.O.I Hồ Ngọc Hà là một sản phẩm nên cân nhắc.

Hy vọng với những chia sẽ về “cách chọn tone cushion phù hợp với màu da” vừa rồi thì bạn sẽ có thêm kinh nghiêm lựa chọn chuẩn hơn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm. 

Nguồn: https://myphammoi.vn/cach-chon-tone-cushion-phu-hop-voi-mau-da-chuan-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40