DÙNG CUSHION CÓ CẦN KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Phấn nước hay còn gọi là cushion là sản phẩm tiện ích và mang lại nhiều công dụng vượt trội. Hiện nay, đa số các dòng cushion đều tích hợp thêm chỉ số kem chống nắng. Chính vì thế nhiều người mới thắc mắc là dùng cushion có cần kem chống nắng không? Ngay sau đây, cùng M.O.I giải đáp câu hỏi trên ngay dưới đây nhé.

Ưu điểm của phấn nước/ cushion

6 BƯỚC SỬ DỤNG PHẤN NƯỚC M.O.I ĐỂ CÓ LỚP NỀN TỰ NHIÊN (6)
Phấn nước đem đến sự nhanh chóng và tiện lợi

Một số ưu điểm nổi bật của phấn nước/ cushion:

  • Chống nắng: Phấn nước thường có chứa thành phần chống nắng SPF, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong khi cung cấp lớp nền trang điểm hoàn hảo.
  • Kiềm dầu: Phấn nước có khả năng kiềm dầu, giúp kiểm soát dầu thừa trên da và duy trì lớp trang điểm lâu trôi hơn.
  • Che khuyết điểm: Phấn nước có khả năng che phủ khuyết điểm trên da, giúp da trông mịn màng và đều màu hơn.
  • Dễ dàng sử dụng: Phấn nước có thiết kế tiện dụng, dễ dàng mang theo và sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.
  • Đa năng: Phấn nước có thể sử dụng đa chức năng như là kem lót, lớp nền hoặc phấn phủ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc trang điểm.

Dùng cushion có cần kem chống nắng không?

Dùng cushion có cần dùng kem chống nắng không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Mặc dù hiện nay hầu hết các dòng cushion/ phấn nước có chứa chỉ số chống nắng SPF bảo vệ da nhưng để đạt được hiệu quả chống nắng tối ưu thì các nàng vẫn không nên bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Bởi dù cushion có chỉ số chống nắng cao thì công dụng chính của nó vẫn là tạo lớp kem nền hoàn hảo chứ không phải chống nắng. Vì thế sử dụng kem chống nắng sau đó thoa cushion mới là giải pháp hoàn hảo giúp các bạn chống được tia UV gây hại cho da. Tuy nhiên trong trường hợp cấp bách, bạn vẫn có thể bỏ qua chống nắng và chỉ dùng cushion. Tuy nhiên, đảm bảo cushion bạn đang dùng có chỉ số chống nắng SPF cao nhé.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng lớp cushion hay kem chống nắng chỉ đảm bảo hiệu quả chống nắng trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 2-3 giờ. Vì vậy, nếu bạn đang ở ngoài trời hoặc tiếp xúc với ánh nắng mạnh trong thời gian dài, bạn nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da tốt hơn.

Quy trình trang điểm với phấn nước

dùng cushion có cần kem chống nắng không (2)
Quy trình trang điểm với phấn nước

Quy trình trang điểm với phấn nước bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ với nước hoặc sữa rửa mặt. Sau đó lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Sử dụng toner để cân bằng pH da và chuẩn bị da trước khi sử dụng kem chống nắng.
  • Bước 3: Sử dụng serum hoặc kem dưỡng để tạo độ ẩm cho da.
  • Bước 4: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và thoa đều lên khuôn mặt và vùng da trên cổ. Nhẹ nhàng massage để kem chống nắng thấm sâu vào da.
  • Bước 5: Sau khi thoa kem chống nắng, đợi từ 3 đến 5 phút để da ráo bớt rồi mới tiếp tục dùng cushion/phấn nước.

Gợi ý phấn nước M.O.I với chỉ số chống nắng cao không nên bỏ qua

PHẤN NƯỚC MOI HỒ NGỌC HÀ GIÁ BAO NHIÊU
Phấn nước M.O.I với chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA +++

Phấn nước M.O.I bên cạnh công dụng nổi bật là che phủ đỉnh cao mà còn có điểm cộng to đùng là chỉ số chống nắng SPF 50+ PA +++ ngang ngửa với kem chống nắng. Với những ngày vội vã, không cần phải chống nắng và trang điểm tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần 10 phút mỗi sáng với siêu phẩm Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics. Với chỉ số chống nắng SPF 50+ và PA+++, Baby Skin Cushion đủ để bảo vệ da trước tác hại của tia UV, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, phấn nước M.O.I với kết cấu mỏng nhẹ nhưng vẫn che phủ thâm mụn và lỗ chân lông, da căng mướt mịn màng. Nếu nuốn da có độ che phủ cao nhưng ngại foundation thì phải “nghía” em Baby Skin Cushion này: Che phủ tốt, dạng matte, đảm bảo da vẫn bóng nhẹ, ai yêu makeup glowy chống nắng bóng khỏe thì không nên bỏ qua! đâu.

NGUỒN: https://myphammoi.vn/dung-cushion-co-can-dung-kem-chong-nang-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40