HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA

Bạn có biết, để gương mặt trở nên tươi tắn và có sức sống hơn thì việc sử dụng son môi thôi là chưa đủ. Một gương mặt có xinh tươi hoàn hảo hay không một phần là nhờ vào đôi gò má hồng hào giúp bạn trông rạng rỡ hơn. Việc chọn một màu phấn má hồng phù hợp không phải là quá khó. Ngay sau đây, M.O.I Cosmeitcs sẽ hướng dẫn cách chọn phấn má hồng phù hợp với mọi tone và và mọi loại da giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn nhé. 

Phấn má hồng là gì? Phấn má hồng có mấy loại?

Phấn má hồng là gì?

Phấn má hồng là một sản phẩm trang điểm dùng để tạo màu sắc tươi tắn và sức sống cho gò má.  Phấn má hồng có tác dụng tạo hiệu ứng sáng, tươi tắn và khỏe khoắn cho khuôn mặt. Nó có thể làm cho gò má trông căng mọng hơn, tạo điểm nhấn và định hình khuôn mặt.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (5)
Phấn má hồng là một sản phẩm trang điểm dùng để tạo màu sắc tươi tắn và sức sống cho gò má

Phấn má hồng thường có nhiều màu sắc khác nhau, từ nhũ nhẹ nhàng đến màu tươi tắn và tự nhiên. Màu sắc phấn má hồng có thể được lựa chọn để phù hợp với màu da, tạo hiệu ứng tự nhiên và phù hợp với phong cách trang điểm của mỗi người. Phấn má hồng là một sản phẩm trang điểm quan trọng để tạo nên một gương mặt rạng rỡ và tươi tắn.

Phấn má hồng thường có những loại phổ biến như sau:

Phấn má má hồng dạng bột nén( Powder Blush)

phấn má hồng m.o.i hồ ngọc hà phiên bản giới hạn No.2 Peachy Peach Babe cam đào (2)
Phấn má hồng dạng nén

Đây là một loại phấn má hồng phổ biến và thông dụng trong việc trang điểm. Phấn má hồng dạng bột nén là một dạng phấn má hồng dạng bột được nén lại và thường được đặt trong hộp đựng riêng. Khi sử dụng, bạn có thể sử dụng cọ má hồng hoặc bông mút sau đó tán đều lên gò má. Phấn má hồng dạng bột nén có kết cấu nhẹ nhàng, mịn màng và dễ dàng tán đều trên da. 

Phấn má hồng dạng kem (Cream Blush)

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (4)
Phấn má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng kem là một loại sản phẩm trang điểm có kết cấu kem mềm mịn và dễ tán. Chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem má hồng lên ngón tay hoặc chấm trực tiếp trên mặt, sau đó nhẹ nhàng tán đều lên gò má. Phấn má hồng dạng kem  là lựa chọn phổ biến để tạo hiệu ứng mềm mại và sáng tự nhiên trên gò má, giúp gương mặt rạng rỡ và tươi tắn.

Phấn má hồng dạng thỏi (Stick Blush)

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (3)
Phấn má hồng dạng thỏi

Phấn má hồng dạng thỏi là một dạng phấn má hồng có dạng thỏi tròn hoặc hình trụ, thường được đóng gói trong ống hoặc vỏ thỏi để dễ dàng sử dụng. Để sử dụng phấn má hồng dạng thỏi, bạn có thể lấy một lượng nhỏ kem hoặc dùng thỏi phấn trực tiếp chạm lên gò má, sau đó nhẹ nhàng tán đều bằng ngón tay, cọ hoặc bông mút. Việc sử dụng thỏi phấn giúp kiểm soát lượng sản phẩm dùng và tạo hiệu ứng chính xác trên gò má.

Hướng dẫn cách chọn phấn má hồng phù hợp với mọi tone da

Chọn phấn má hồng phù hợp với tông da của bạn cũng là yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn phấn má hồng phù hợp với từng tông da:

Tone da trắng sáng

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (1)
Da trắng sáng nên chọn những màu tươi tắn như hồng đào, hồng da,…

Đối với tone da trắng thì sẽ không quá khó trong việc chọn màu phấn má hồng bởi da trắng sáng sẽ không kén màu. Nếu bạn có tông da trắng sáng tự nhiên, bạn có thể chọn các tông màu hồng nhạt ,hồng da, hồng đào hoặc hồng tự nhiên. Đây là những màu sắc nhẹ nhàng và tạo hiệu ứng tươi tắn tự nhiên trên da, chỉ cần 1 chút màu má sẽ giúp tone da sáng thêm phần rạng rỡ, tươi tắn hơn. 

Tông da ấm

Nếu bạn có tông da ấm, ví dụ như da hơi vàng hoặc da có gốc vàng, hãy chọn các tông màu hồng đất, cam đất hoặc hồng ấm. Những màu sắc này tạo hiệu ứng ấm áp và hài hòa với tông da của bạn.

Tông da ngăm đen hoặc da sẫm màu

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (2)
Da trắng sáng nên chọn những màu tươi tắn như màu nude, nâu trầm,…

Nếu bạn có tông da ngăm đen hoặc da sẫm màu, hãy chọn các tông nude, cam đất, nâu trầm,… Những màu sắc này sẽ tạo độ sâu và tạo điểm nhấn trên gò má, vừa giúp che khuyết điểm vừa không tao sự đối nghịch với màu da.giúp da trông tươi tắn và rạng rỡ hơn.

Tông da trung tính

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN PHẤN MÁ HỒNG PHÙ HỢP VỚI MỌI TONE DA VÀ LOẠI DA (6)
Nếu sở hữu làn da trung tính nên có thể tham khảo những màu hông hồng cam, cam đào,….

Tone da trung tính nằm giữa sắc da ngăm và trắng sáng, đây là tone da phổ biến của nhiều chị em phụ nữ Việt. Đối với người có tone da này cũng không cần quá lo lắng, bởi việc chọn màu phấn má phù hợp cũng khá dễ dàng.

Nếu bạn có tông da trung tính, thì có thể lựa chọn từ các tông màu hồng. Bạn có thể thử nghiệm với các tông hồng nhạt, hồng đất, hồng đậm hoặc hồng cam, cam đào để xem tông màu nào phù hợp nhất với da của bạn.

Hướng dẫn chọn phấn má hồng theo từng loại da

Việc chọn phấn má hồng phù hợp với từng loại da là rất quan trọng để tạo ra hiệu ứng tốt nhất và tự nhiên nhất trên gò má. Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn phấn má hồng phù hợp với loại da của mình:

Đối với da dầu

Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên chọn phấn má hồng có kết cấu dạng bột nén vì nó giúp da mặt bớt bóng nhờn nhờ kết cấu của nó, tạo hiệu ứng mượt mà và tự nhiên trên da.

Đối với da khô 

Phân biệt phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Nên chọn phấn phủ dạng bột hay dạng nén (4)

Đối với da khô, hãy chọn phấn má hồng có công thức dưỡng ẩm, giúp giữ cho da mềm mịn và tránh việc làm khô da. Phấn má hồng dạng kem là một lựa chọn tốt, vì nó thường có thành phần dưỡng chất và dầu giúp giữ ẩm cho da.

Da nhạy cảm

Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn phấn má hồng không chứa các thành phần gây kích ứng như mùi hương mạnh, chất tạo màu nhân tạo, hay chất bảo quản gây kích ứng da. Đồng thời, chọn phấn má hồng có công thức nhẹ nhàng và không gây khó chịu trên da.

Đối với da hỗn hợp

Đối với da hỗn hợp, bạn có thể chọn phấn má hồng dạng bột nén hoặc dạng thỏi, vì chúng có độ bám tốt và hạn chế  gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Hãy chọn màu sắc phấn má hồng phù hợp với màu da tự nhiên của bạn để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất.

Gợi ý phấn má hồng M.O.I với 2 tone màu tự nhiên phù hợp với mọi tone da và loại da

Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn mới nhất với diện mạo xinh xắn nhưng không kém phần sang trọng. Khác với những phiên bản má hồng trước, em phấn má phiên bản lần này có thiết kế hoàn toàn khác biệt và công dụng cũng vượt trôi hơn hẳn.

Phấn má hồng có kết cấu dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn, tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. Với phiên bản lần này chỉ có tone màu đều dễ sử dụng và phù hợp với mọi tone da.

BẢNG MÀU PHẤN MÁ HỒNG M.O.I PHIÊN BẢN GIỚI HẠN
Phấn má hồng M.O.I với 2 tone màu trendy và dễ ứng dụng
  • No.1 Cool Cool Girl – Hồng Da: Dành cho những cô nàng theo đuổi vẻ đẹp truyền thống, tone hồng nữ tính chắc chắn là lựa chọn số 1 cho nàng ngọt ngào và duyên dáng.
  • No.2 Peachy Peach Babe – Cam Đào: Màu sắc cá tính, nổi bật của em này đảm bảo các nàng ưa thích makeup quyến rũ hay phong cách năng động thường ngày sử dụng đều rất phù hợp.

Hy vọng với bài viết “Hướng dẫn cách chọn phấn má hồng phù hợp với mọi tone da và màu da” sẽ giúp các chị em tìm được màu phấn má hồng ưng ý và phù hợp nhất. Theo dõi M.O.I để theo dõi thêm nhiều thông tin.

NGUỒN: https://myphammoi.vn/huong-dan-cach-chon-phan-ma-hong-phu-hop-voi-moi-tone-da-va-loai-da/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40