NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ DẠNG BỘT HAY DANG NÉN?


 Phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén là 2 loại phấn phủ phổ biến nhất thị trường hiện nay. Mỗi loại đều có những công dụng và những ưu điểm riêng biệt. Do đó để trả lời cho câu hỏi nên dùng phấn phủ dạng bột hay dạng nén thì ngay dưới đây, M.O.I Cosmetics sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Phân biệt phấn phủ dạng nén và phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén là hai loại sản phẩm phổ biến trong trang điểm, được sử dụng để làm mờ lỗ chân lông, tạo hiệu ứng giảm bóng và làm cho da trông mịn màng hơn. Để trả lời cho câu hỏi nên dùng phấn phủ dạng nén hay phấn phủ dạng bột thì trước hết cùng M.O.I phân biệt giữa hai loại phấn phủ này.

Phấn phủ dạng nén là gì?

Phân biệt phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Nên chọn phấn phủ dạng bột hay dạng nén (3)
Phấn phủ dạng nén được thiết kế dành thành dạng khối nén nhỏ và có gương đi kèm

Dạng sản phẩm: Phấn phủ dạng nén là sản phẩm trang điểm có thiết kế khối nén nhỏ, có gương trang điểm đi kèm. Phấn phủ dạng nén có khả năng bám dày trên da nên có độ che phủ rất tốt.

Độ bám: Phấn phủ dạng nén thường che phủ tốt hơn và tạo ra một hiệu ứng giảm bóng mạnh mẽ hơn, có độ bền tốt hơn phấn phủ dạng bột, vì nó ít dễ bị bay ra khỏi bề mặt da.

Cách sử dụng phấn phủ dạng nén:

  • Bước 1: Sử dụng bông mút hoặc cọ lấy một ít phấn, bạn nên lấy lớp mỏng thôi nhé.
  • Bước 2: Tiếp theo dặm phấn đều khắp mặt theo chiều từ trên xuống dưới. Bắt đầu từ trán đến hai bên má, mũi, cằm, cổ và cả vùng môi và mí mắt nữa.
  • Bước 3: Cuối cùng dùng chổi trang điểm cỡ lớn quét lại khuôn mặt. Để qua đó giúp làn da sau trang điểm trở nên đều màu, tỏa sáng hơn. Khi đánh phấn phủ dạng nén bạn cần đảm bảo lớp phấn không bị vón cục và bết dính trên da.

Phấn phủ dạng bột là gì?

Phân biệt phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Nên chọn phấn phủ dạng bột hay dạng nén (2)
Phấn phủ dạng bột có thiết kế dạng bột mịn

Dạng sản phẩm: Phấn phủ dạng bột thường có dạng bột nhẹ và mịn. Chúng có độ bám trên da khá mỏng. Phấn phủ dạng bột giúp lớp trang điểm tự nhiên và mềm mại hơn

Độ bám: Phấn phủ dạng bột thường có độ bám thưa, tự nhiên nên độ che phủ sẽ thấp hơn so với phấn phủ dạng nén.

Cách sử dụng phấn phủ dạng bột:

  • Bước 1: Dùng cọ chuyên dụng (cọ to, dẹt) để thoa phấn kiềm dầu. Sau đó, lắc nhẹ cọ để loại bỏ phấn thừa. Nếu bạn sử dụng quá nhiều phấn phủ, sẽ làm cho da trông không tự nhiên và không đẹp.
  • Bước 2: Dặm phấn phủ ở vùng chữ T, sau đó tán đều 2 bên mặt. Đừng quên dặm phấn ở các vùng góc khuất nhỏ trên khuôn mặt. Bao gồm cánh mũi, khóe mắt, khóe miệng.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn phủ thêm một chút phấn phủ lên cổ để không bị xuống tông và lộ khuyết điểm.

Nên sử dụng phấn phủ dạng bột hay dạng nén?

Nên chọn phấn phủ dạng bột hay phấn phủ dạng nén? là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế không có câu trả lời nhất định về câu câu hỏi này. Việc chọn phấn phủ dạng bột hay dạng nén phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu và loại da của mỗi người. 

Loại da: Nếu bạn có da dầu, thì nên chọn phấn phủ dạng nén hoặc bột có khả năng kiểm soát dầu vì nó có thể kiểm soát bã nhờn và giúp da không bóng dầu quá nhiều. Trong khi đó, nếu bạn có da khô hoặc da nhạy cảm, thì phấn phủ dạng bột có thể phù hợp hơn, vì nó có thể không làm khô da hoặc gây kích ứng.

Phân biệt phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Nên chọn phấn phủ dạng bột hay dạng nén (4)

Độ che phủ: Nếu bạn muốn che phủ một cách hoàn hảo và tạo hiệu ứng giảm bóng mạnh mẽ, thì nên chọn phấn phủ dạng nén. Nếu bạn chỉ muốn tạo ra một lớp phấn mỏng để giữ cho da mịn màng, thì phấn phủ dạng bột có thể phù hợp hơn.

Độ bền: Nếu bạn cần phải giữ lớp trang điểm của mình trong thời gian dài, thì phấn phủ dạng nén có thể là lựa chọn tốt hơn, vì nó ít dễ bị bay ra khỏi da. Trong khi đó, nếu bạn chỉ cần giữ lớp trang điểm trong một thời gian ngắn, thì phấn phủ dạng bột cũng có thể hoạt động tốt.

Tóm lại, việc chọn loại phấn phủ phù hợp với từng người còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Để đảm bảo rằng phấn phủ hoạt động hiệu quả và không gây tổn hại cho da, bạn nên xác định đúng loại da của mình và trải nghiệm nhiều sản phẩm để chọn ra sản phẩm ưng ý nhất.

Gợi ý phấn phủ dạng nén M.O.I với kết cấu dạng nén kiềm dầu vượt trội

PHẤN PHỦ M.O.I HỒ NGỌC HÀ CÓ TỐT KHÔNG, GIÁ BAO NHIÊU, MUA Ở ĐÂU (4)
Phấn phủ dạng nén M.O.I của Hồ Ngọc Hà có khả năng kiềm dầu vượt trội

Phấn phủ M.O.I với kết cấu dạng nén được ứng dụng công nghệ nano với các hạt phấn có kích thước siêu nhỏ có khả năng hút dầu thừa rất tốt, che phủ lỗ chân lông tạo nên lớp nền mịn màng, khô thoáng và mờ lì hoàn hảo. 

Sản phẩm được cho là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dầu. Với tông màu trung tính, phấn phủ Baby Skin Powder với 1 tông màu trung tính nên phù hợp với mọi tông da. Bên cạnh đó, với thiết kế nhỏ gọn và kèm cả bông phấn vô cùng MỀM và ÊM giúp các nàng dễ dàng mang theo và dặm lại phấn bất kể lúc nào trong ngày.

Hy vọng với bài viết nên dùng phấn phủ dạng nén hay phấn phủ dạng bột sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn. Mỗi loại phấn đều có ưu điểm riêng biệt, do đó, khi tìm mua sản phẩm, bạn cần phải xác định được loại da cũng như nhu cầu của mình để tìm được sản phẩm ưng ý nhất nhé.

NGUỒN: https://myphammoi.vn/nen-su-dung-phan-phu-dang-bot-hay-dang-nen/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40