LỰA CHỌN CHÌ KẺ MÀY PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU MAKEUP

Không thể phủ nhận là một hàng chân mày đẹp sẽ giúp gương mặt trở nên cân đối và có sức hút hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu tập tành makeup chắc chắn còn đang phân vân không biết nên chọn chì kẻ mày nào thì ngay sau đây, cùng M.O.I Cosmetics hướng dẫn lựa chọn chì kẻ mày phù hợp cho người mới bắt đầu makeup nhé !

Chì kẻ mày là gì? Có mấy loại chì kẻ mày?

Chì kẻ mày còn được gọi là bút kẻ mày, là một sản phẩm trang điểm được sử dụng để làm nổi bật và định hình lông mày. Nó thường có dạng cây bút hoặc chì nhỏ gọn. Chì kẻ mày được sử dụng để tạo ra các đường kẻ mày và định hình lông mày, giúp tạo nên hình dáng tự nhiên hoặc theo ý muốn. 

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (8)
Chì kẻ mày là một sản phẩm trang điểm được sử dụng để làm nổi bật và định hình lông mày

Chì kẻ mày có đa dạng màu sắc từ đen, nâu đậm, nâu nhạt đến xám, phù hợp với màu tóc và màu da của người sử dụng. Chì kẻ mày cũng có độ cứng và kết cấu khác nhau, từ mềm mịn đến cứng hơn, tạo điểm nhấn và độ chính xác khác nhau khi kẻ mày. 

Chì kẻ mày thường có 6 loại phổ biến sau: 

Chì kẻ mày dạng mascara

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (2)
Chì kẻ mày dạng mascara

Chì kẻ mày dạng mascara là dạng chì kẻ sẽ làm cho lông mày của bạn thêm tự nhiên, gọn gàng và vào nếp nên có thể giữ được dáng mày cả ngày. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những người có sẵn dáng chân mày và sắc nét, khi đó chỉ cần dùng chỉ kẻ dạng mascara để chảy gọn chân mày vào nếp là đẹp. 

Chì kẻ mày dạng chuốt

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (4)

Chì kẻ mày dạng chuốt cũng rất phù hợp với người mới bắt đầu makeup. Dạng chì này thường có đầu nhọn và mảnh, đây là dạng chì cứng, có ưu điểm là phần đầu chắc chắn và có thể chỉnh theo thao tác thực hiện, có nhiều màu sắc giúp tạo đường nét chính xác và tự nhiên khi kẻ lông mày. Dạng chì này rất dễ sử dụng, chỉ cần chuốt như bút chì là có thể tạo nên những đường kẻ sắc nét. Nhưng với dạng này, ta nên phẩy theo nét lông và tránh tô trên chân mày. Vì khi tô sẽ khiến chân mày bị loang màu. 

Chì kẻ mày dạng vặn 

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (7)
Chì kẻ mày dạng vặn

Chì kẻ mày dạng vặn cũng sẽ rất phù hợp cho những người mới bắt đầu. Đây là loại chì kẻ phổ biến hiện nay với nhiều ưu điểm như: bền màu, ít bị lem và dễ định hình chân mày. Loại chì kẻ này ưu ái cho những bạn có làn da dầu và da khô đều có thể sử dụng được. Đối với loại chì này, khi vẽ bạn sẽ không lo bị quá tay bởi chất chì vừa phải không quá đậm như chì chuốt. Mặt khác, chì kẻ dạng vặn còn có 1 đầu chảy hoặc mascara tùy hãng dùng để tán đều chân mày vô cùng tiện lợi.

Chì kẻ dạng bút dạ

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (3)
Chì kẻ mày dạng bút dạ

Loại chì này có ưu điểm là giữ được màu chì lâu, không bị trôi khi gặp nước. Đặc biệt là giúp tạo ra đôi mày đậm màu, ngay hàng và sắc nét. Nhưng loại chì kẻ này chỉ thích hợp với những tín đồ quen với việc vẽ chân mày. Bởi cần đôi tay nhuần nhuyễn khéo léo có thể điều chỉnh bút kẻ để mực không bị lem ra ngoài khuôn. 

Chì kẻ mày dạng xé

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (5)
Chì kẻ mày dạng xé

Chì kẻ mày dạng xé có kết cấu dạng chì mềm, khi sử dụng bạn cần phải xé phần đầu chì hoặc chuốt. Nếu bạn vừa tập tành thử trang điểm thì dạng chì này cũng phù hợp với bạn. Tuy nhiên, thao tác thực hiện phải thật nhẹ nhàng và đều tay. Nhìn chung loại chì này khá hoàn hảo vừa dễ sử dụng vừa tạo ra dáng mày đẹp. Đặc điểm nhận dạng loại chì này chính là phần đầu đã được chuốt sẵn, bạn chỉ cần xé nhẹ là có được đầu chì mong muốn mà không phải dùng đến đồ gọt như bút kẻ chân mày dạng chuốt.

Chì kẻ dạng bột

lựa chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu (6)
Chì kẻ mày dạng bột

Nếu bạn có hàng chân mày rậm và lông dày thì có thể sử dụng chì kẻ dạng bột. Thao tác thực hiện cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần dùng cọ tán bột đều chân mày theo khuôn sao cho vừa phải để tạo độ tự nhiên. Nhưng bột vẽ chân mày lại không được ưu ái bởi đường chân mày không sắc nét và rất dễ bị mất phần đuôi.

Người mới bắt đầu nên dùng chỉ kẻ mày loại nào?

Chì kẻ mày là một công cụ giúp biên hóa hàng chân mày của bạn cong đều và đẹp. Nhưng kết quả thành công hay không còn tùy thuộc vào bạn có chọn đúng bút vẽ phù hợp với mình. Trong đó, các dạng phù hợp với từng đối tượng như:

  • Nếu mới bắt đầu tập vẽ chân mày thì bạn nên chọn dạng chì dạng vặn, dạng chuốt hoặc chì xé.
  • Nếu bạn đã quen thuộc với cách vẽ chân mày thì có thể chọn các loại như chì vặn hay chì dạng bút dạ.
  • Nếu bạn có hẳn bộ khuôn chân mày thì có thể chọn dùng bột.
  • Đối với những bạn không có chân mày hoặc chân mày nhạt thì nên chọn chì kẻ dạng bút dạ hoặc dạng chì vặn.
  • Đối với những bạn muốn tạo ra hàng lông mày tự nhiên và đặc biệt là bạn đã có sẵn hàng mày rậm thì nên chọn chì kẻ dạng mascara. Khi trang điểm chỉ cần vuốt nhẹ là đủ giúp hàng lông mày nổi bật.

Gợi ý chì kẻ mày 2 đầu M.O.I Cosmetics phù hợp với người mới bắt đầu

chì kẻ mày m.o.i hồ ngọc hà

Chì kẻ mày M.O.I 2 đầu tiện lợi với một đầu chì kẻ siêu mảnh, dễ dàng tạo dáng và định hình chân mày và một đầu cọ chảy mềm mượt phù hợp với những bạn mới bắt đầu học makeup. Đây là một sản phẩm đa chức năng và tiện ích cho việc trang điểm lông mày. Ở phần chì kẻ, chất mềm mịn dễ tán, không vón cục, không trôi với thành phần thiên nhiên an toàn cho da, cộng thêm ưu điểm đầu chì cực mảnh, giúp dễ định hình và tạo dáng chân mày 3D. Trong khi đó, phần đầu cọ cũng được thiết kế sợi lông mềm mượt giúp tán đều màu, chải lông mày vào nếp nhanh. Ngoài ra còn có đến 3 tone màu như nâu tự nhiên, nâu chocolate và đen xám cho nàng lựa chọn.

Qua bài viết hướng dẫn lựa chọn chì kẻ mày phù hợp với người mới bắt đầu makeup hy vọng bạn có thể tìm được dòng chỉ kẻ mày ưng ý và phù hợp với mình nhất. Theo dõi M.O.I để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé!

NGUỒN: https://myphammoi.vn/lua-chon-chi-ke-may-phu-hop-voi-nguoi-moi-bat-dau-makeup/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40