Màng lọc chống nắng là gì? Tác dụng của màng lọc chống nắng?

Khi chọn các sản phẩm có chống nắng, có phải bạn thường hay nghe đến cụm từ“ màng lọc chống nắng” nhưng không hiểu rõ về chúng không. Với bài viết này, M.O.I sẽ giải thích cho bạn màng lọc chống nắng là gì? Có mấy loại và tác dụng của màng lọc chống nắng nhé! 

Màng lọc chống nắng là gì? 

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (2)
Màng lọc chống nắng (tên Tiếng Anh là UV Filter) là các hoạt chất hóa học cụ thể được thêm vào các sản phẩm chống nắng nhằm mục đích hấp thụ hoặc ngăn chặn tia cực tím (UV) từ mặt trời gây hại cho da.

Màng lọc chống nắng (tên Tiếng Anh là UV Filter) là các hoạt chất hóa học cụ thể được thêm vào các sản phẩm chống nắng nhằm mục đích hấp thụ hoặc ngăn chặn tia cực tím (UV) từ mặt trời gây hại cho da. Hiểu đơn giản hơn thì khi chúng ta thoa các sản phẩm chống nắng sẽ có một lớp màng với các thành phần có thể hấp thụ hoặc phản xạ tia UV. Từ đó, màng lọc chống nắng sẽ mang đến hiệu quả bảo vệ da tốt hơn.

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (3)
Màng lọc chống nắng giúp ngăn chặn các tình trang sạm, nám, lão hóa da, ưng thư da,….

Màng lọc chống nắng giúp giảm nguy cơ bị cháy nám, bỏng nắng, ung thư da và các vấn đề khác liên quan đến tác động của tia UV. Chúng đóng vai trò là một phần quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và duy trì làn da khỏe mạnh.

Phân loại màng lọc chống nắng 

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (1)
Màng lọc chống nắng có 2 loại là màng lọc chống nắng vật lý và màng lọc chống nắng hóa học

Màng lọc chống nắng có 2 loại là màng lọc chống nắng vật lý và màng lọc chống nắng hóa học 

Màng lọc chống nắng vật lý: bao gồm các loại hạt không hòa tan như Zinc Oxide (ZnO), Titanium Dioxide (TiO2), Ichthammol, Calaminein, Iron Oxide, Kaolin… Tuy nhiên, ở Hoa Kỳ và Brazil thì chỉ có hai bộ lọc chống nắng vô cơ là Zinc Oxide (ZnO) và Titanium Dioxide (TiO2) lần lượt được FDA và ANVISA phê duyệt. Chính vì lý do đó mà 2 màng lọc chống nắng này thường được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm chống nắng vật lý, được cho là lành tính và ít có nguy cơ gây kích ứng.

Màng lọc chống nắng hóa học: bao gồm các hoạt chất thường ở dạng lỏng, dễ tan trong dung môi gốc dầu hoặc nước lỏng là: Octocrylene, Octinoxate, Avobenzone, Oxybenzone, Tinosorb S, Sulisobenzone, Homosalate, Octisalate…

Tác dụng của màng lọc chống nắng?

Việc sử dụng sản phẩm chứa màng lọc chống nắng rất quan trọng trong việc bảo vệ da hiệu quả hơn. Màng lọc chống nắng có những tác dụng quan trọng như sau:

Tăng cường khả năng bảo vệ da

Màng lọc chống nắng có khả năng chặn và giảm thiểu tia UV tiếp xúc với da. Tia UV có thể gây ra nhiều vấn đề da, bao gồm cháy nám, bỏng nắng, sự lão hóa da sớm và tăng nguy cơ ung thư da. Màng lọc chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động tiềm ẩn này. Hiện nay, màng lọc chống nắng Zinc Oxide được đánh giá có hiệu quả cao nhất. Thành phần có mặt chủ yếu trong các sản phẩm kem chống nắng đình đám trên thị trường. Bảo vệ da toàn diện trước bước sóng ngắn và bước sóng dài.

Giảm kích ứng da

Một sản phẩm chống nắng có màng lọc tốt sẽ giúp giảm thiểu kích ứng da. Không khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Sử dụng sản phẩm có chứa màng lọc chống nắng tốt còn được dùng cho cả các trường hợp da đang bị mụn, da bị nhạy cảm hoặc bị kích ứng.

Tạo lớp finish vô cùng đẹp trên da

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (4)
Một sản phẩm chống nắng có màng lọc tốt sẽ đem đến lớp finish đẹp trên da

Một sản phẩm chống nắng có màng lọc tốt sẽ giúp tạo ra được lớp finish đẹp trên da. Sản phẩm sẽ thấm thấu cực nhanh trên da, tạo da một lớp màng mỏng, nhẹ, không gây bí bách da, không gây loang lổ, không xảy ra tình trạng bết dính, khó chịu trên da. Ngoài ra, với những chị em ưa thích sự  nhanh gọn, không thích trang điểm cầu kỳ thì việc dùng sản phẩm chống nắng có màng lọc tốt sẽ là lựa chọn chân ái.

Giảm tác động lão hóa da

Tia UV có thể gây lão hóa da sớm, gây nám, đốm tàn nhang, nếp nhăn và mất độ đàn hồi của da. Màng lọc chống nắng giúp giảm tác động lão hóa bằng cách ngăn chặn tác động tiêu cực của tia UV lên da.

Hiệu quả bảo vệ da nhanh hơn

Màng lọc chống nắng sẽ hình thành trên da ngay sau khi chúng ta apply lên mặt. Thay vì phải đợi khoảng 20 đến 30 phút rồi mới được ra ngoài. Giờ đây bạn có thể đi sớm hơn. Bên cạnh đó, việc một sản phẩm chống nắng có phổ tác động rộng thì việc kết hợp giữa các màng lọc chống nắng sẽ mang đến hiệu quả chống nắng vượt trội ví dụ như sự kết hợp giữa bộ lọc UVA và UVB, sự kết hợp giữa bộ lọc vật lý và hóa học.

Gợi ý siêu phẩm phấn nước M.O.I với 4 màng lọc chống nắng tốt

Ngoài kem chống nắng, M.O.I Cosmetics mang đến cho bạn sản phẩm cushion M.O.I dòng Premium Baby Skin với sự kết hợp 4 màng lọc chống nắng: Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide với Octocrylene tạo nên một sản phẩm chống nắng vượt trội với chỉ số chống nắng SPF 50 + PA +++ bảo vệ da trước các tác động của tia UVA,UVB, bức xạ điện tử và ánh sáng xanh. Phù hợp với bạn nào thích nhanh gọn lẹ vừa trang điểm vừa chống nắng tối ưu.

Cushion M.O.I là sự kết hợp giữa màng lọc chống nắng vật lí và hóa học tương đương như kem chống nắng phổ rộng giúp lớp mang đến lớp finish vô cùng đẹp và tự nhiên trên da.

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (5)
Hoạt tính các loại màng lọc chống nắng trong Premium Baby Skin Cushion
  • Titanium Dioxide: Ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng sạm nám. Hợp chất này còn có tính trơ về mặt hóa học – tức là không gây kích ứng và không có nguy cơ gây mụn. Những sản phẩm có chứa Titanium Dioxide đều tác động nhẹ nhàng và phù hợp ngay cả trên nền da nhạy cảm. Bên cạnh đó, khả năng làm trắng của Titanium Dioxide sẽ giúp da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.
  • Zinc Oxide: Hoạt động như một tấm gương phản chiếu lại các tia nắng, ngăn chặn tia UVA và UVB ra khỏi làn da của mình. Zinc Oxide còn giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Những loại mỹ phẩm có chứa chất này cũng hoàn toàn phù hợp với những làn da nhạy cảm vì thường không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: Hấp thụ hầu hết tia UVB từ ánh nắng để bảo vệ da khỏi bị tổn thương. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ làm giảm cháy nắng do tia UV gây ra.
  • Octocrylene: Trung hòa bức xạ UV và giảm thiểu tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài, giữ ẩm và làm mềm da.

Đây là một bài tóm gọn giúp bạn có cái nhìn chung về các màng lọc cũng như là sự kết hợp giữa các màng lọc để nâng cao hiệu quả chống nắng. Đến đây M.O.I  hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có một ít am hiểu về các màng lọc chống, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chống nắng nào cũng nên tìm hiểu về thành phần nhé và mong rằng bạn sẽ lựa chon cho bản thân một sản phẩm chống nắng phù hợp nhất bạn nhé. Theo dõi M.O.I để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé. 

NGUỒN: https://myphammoi.vn/mang-loc-chong-nang-la-gi-tac-dung-cua-mang-loc-chong-nang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40