Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút

Không nhẹ nhàng như tone hồng hay quyến rũ như makeup tone đỏ, makeup tone cam là xu hướng makeup mang đến vẻ đẹp cuốn hút và riêng biệt. Phong cách này cũng phù hợp với mọi độ tuổi và làn da. Ngay sau đây, cùng M.O.I hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút dang cho mọi cô nàng nhé.

Hướng dẫn makeup tone cam đất

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (2)
Makeup tone cam đất

Makeup tone cam không còn quá xa lạ và vẫn được giới trẻ yêu thích cho đến ngày nay. Đây là tone makeup không kén da, giúp gương mặt trở nên nổi bật và cuốn hút hơn rất nhiều. Makeup tone cam đất sử dụng các gam màu cam và nâu đất để tạo nên một makeup look hài hòa và ấm áp. Cách thực hiện trang điểm tone cam đất thường tập trung vào việc làm nổi bật đôi mắt và sao cho tổng thể được hài hòa. Dưới đây là một số cách để tạo trang điểm tone cam đất:

Lớp nền: Sử dụng kem lót để làm mờ lỗ chân lông và giảm bóng nhờn. Sau đó, sử dụng cushion hoặc kem nền phù hợp với làn da của bạn. 

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (11)
Sử dụng màu mắt chứa các tone màu như cam đất và nâu đất

Trang điểm mắt: Sử dụng bảng màu mắt chứa các màu như cam đất và nâu đất. Áp dụng một màu cam nhạt phủ đều lên toàn bộ phần mắt. Sau đó, dùng một màu cam đậm hơn đánh vào phần đuôi mắt. Dùng thêm nhũ mắt đánh vào phần chính giữa giúp nổi bật. Đừng quên đánh vào phần mí mắt dưới nữa nhé. Cuối cùng, dùng mascara để làm dày và cong mi mắt.

Phấn má và môi: Sử dụng phấn má trong gam cam đất nhẹ để tạo sự tươi tắn cho gương mặt. Dùng son môi trong tông màu cam nhạt hoặc nude để hoàn thiện trang điểm tự nhiên này.

Vẽ chân mày: Sử dụng chì kẻ mày  để chải nhẹ lông mày lên và điền những khoảng trống bằng một bút chì mày có màu phù hợp với tone màu da và màu tóc của bạn.

Hướng dẫn makeup tone cam đào

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (1)

Nếu thích phong cách tự nhiên và nữ tính thì tone cam đào chắc chắn sẽ rất thích hợp với bạn. Makeup tone cam đào là sự kết hợp giữa gam cam ấm và sắc hồng nhẹ, tạo nên màu sắc đặc trưng của trái cam đào chín mọng. Những bạn nữ có tông da sáng sẽ thích hợp với lớp makeup màu cam đào trong trẻo này. Makeup tone cam đào hướng đến vẻ đẹp tự nhiên và nhẹ nhàng nên không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật và nhiều bước trang điểm 

Lớp nền: Makeup tone cam đào ưu tiên lớp nền tự nhiên. Do đó nên chọn những sản phẩm cushion/ kem nền  có kết cấu mỏng nhẹ thôi nhé.

Trang điểm mắt: Sử dụng bảng màu mắt chứa các màu cam đào, cam nhạt, và nâu đất và đánh nhẹ nhàng, tự nhiên.Cuối cùng, dùng mascara để làm dày và cong mi mắt.

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (13)
Sử dụng phấn má màu cam đào giúp gương mặt trở nên tươi tắn và trẻ trung

Trang điểm má và môi: Sử dụng phấn má trong gam cam đào nhẹ để tạo sự tươi tắn cho gương mặt. Bạn có thể sử dụng phấn má M.O.I màu cam đào, vì màu phấn lên nhẹ nhàng và tự nhiên nên rất phù hợp với makeup look này. Chọn son môi có tone cam đào, hồng cam, …. để hoàn thiện trang điểm tự nhiên và dịu dàng.

Makeup tone cam Tây 

Trang điểm tone cam tây là một phong cách mang đến vẻ cuốn hút và sắc sảo. Tone cam Tây có điểm nhấn là tạo khối cho sống mũi thẳng. Bên cạnh đó đôi môi được tô tràn viền bằng màu nhợt để tạo hiệu ứng dày hơn. Makeup tone cam Tây sẽ chú trọng và đôi mắt và môi nên sẽ yêu cầu nhiều kỹ thuật hơn: 

Lớp nền: Makeup tone cam Tây thường sẽ lựa chọn màu nền trung tính. 

Trang điểm mắt: Với các makeup mắt phong cách cam Tây thì màu mắt thường được sử dụng là màu trầm như: màu nâu đen, cam đất,…Bạn cũng đừng quên kẻ đường eyeliner sắc nét và sử dụng thêm mascara để mi thêm với đôi mi dày, cong.

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (7)
Hồ Ngọc Hà sang trọng với makeup tone cam tây

Phấn má: Chọn phấn má màu cam Tây sao cho hài hòa  với màu màu mắt và môi. Để gương mặt thật sắc sảo, ta nên chọn đánh má xéo từ thái dương xuống giữa phần gò má. Cuối cùng, đánh thêm highlight lên phần cao nhất của gò má. 

Son môi: Chọn màu cam nhạt tô tràn viền bằng màu nhợt để tạo hiệu ứng dày hơn. Sau đó dùng màu cam Tây dạng lì tô toàn bộ môi. Bạn có thể tham khảo màu cam tây của thương hiệu son M.O.I với tone màu chuẩn phong cách Tây sẽ phù hợp với makeup look này.  

Makeup tone cam đỏ

Makeup tone cam đỏ là một phong cách trang điểm sử dụng các màu sắc trong gam cam sáng và sắc đỏ nhẹ tạo nên một diện mạo ấm áp, cá tính và nổi bật. Đây cũng là phong cách phù hợp với mọi cô gái.

Đánh nền: Chọn cushion có màu nền sáng hơn tông da 1 tí để làm nổi bật makeup tone cam đỏ.

Trang điểm mắt: Lựa chọn bảng phấn mắt có các tone màu thiên cam như: cam có ánh đỏ, cam đất, cam sáng để phù hợp với makeup look này.

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (10)
Makeup tone cam đỏ

Phấn má hồng: Ở makeup look cam đỏ này, bạn có thể sử dụng phấn má màu cam đào, cam, cam đỏ, cam san hô để gương mặt trở nên tươi tắn hơn. 

Son môi: Makeup tone cam đỏ sử dụng các tone màu như đỏ cam, đỏ cam đất, son màu cam caramel đánh full môi hay lòng môi đều hợp. 

Makeup tone cam san hô

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (9)
Makeup tone cam san hô

Makeup tone cam san hô đại diện cho sự vui vẻ và tươi trẻ, mang đến vẻ đẹp mới mẻ. Với tông màu cam san hô, bạn sẽ sở hữu diện mạo dịu dàng, trẻ trung đầy sức sống. Đây cũng là tone makeup nịnh da” nên bạn không cần phải lo lắng dù sở hữu tông màu da nào đi chăng nữa.

Lớp nền: Phong cách trang điểm màu cam san hô chú trọng vào việc làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên nên lớp nền căng bóng đúng chuẩn “glowy”.

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (8)
Trang điểm mắt tone cam

Trang điểm mắt: Bắt đầu với tông nhạt nhất thoa lên toàn bộ bầu mắt. Tiếp theo, dùng màu san hô có mức đậm vừa phải có ánh nhũ vàng thoa lên bầu mắt đến hốc mắt. Cuối cùng, với tông san hô đậm nhất, hãy chọn màu có ánh nhũ cam thoa lên ⅓ bầu mắt để giúp mắt thêm nổi bật. Ở cách trang điểm tông san hô, bạn nên chọn eyeliner màu nâu và kẻ một đường mảnh ở mí trên. Bước này giúp đôi mắt to tròn và sâu hơn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Phấn má hồng: Hãy chọn các tông màu nhẹ nhàng như cam san hô, hồng cam và dùng cọ bản to để thao tác.

Son môi: Tạm rời xa những tông son Tây gợi cảm, với makeup tone cam san hô cần dùng màu cam san hô tươi tắn thoa vào giữa lòng môi sau đó dùng cọ tán đều tạo hiệu ứng ombre. Không nên thoa quá dày khiến môi trông có vẻ nặng nề, kém tự nhiên. Dùng thêm son bóng để tạo đôi môi căng mọng. 

Hướng dẫn các bước makeup tone cam cơ bản

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Làm sạch da là bước đầu tiên cần thực hiện trong quá trình makeup nói chung và makeup tone cam đỏ nói riêng. Bước này sẽ giúp cho da mặt bạn được sạch sẽ,  lỗ chân lông được thông thoáng. Đối với các dòng kem dưỡng ẩm, bạn nên lựa chọn các dòng kem có khả năng cấp ẩm tốt, kết cấu dễ thấm mang lại sự dễ chịu cho da.

Bước 2: Kem chống nắng

màng lọc chống nắng là gì, tác dụng của màng lọc chống nắng (4)
Đừng quên thoa kem chống nắng khi makeup

Đừng bỏ qua bước bôi kem chống nắng trong quy trình trang điểm của bạn. Bởi lẽ đây chính là một bước vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Lưu ý nên chọn những dạng kem chống nắng có có kết cấu mỏng dễ tán để tránh tình trạng gây bí bách khó chịu khi trang điểm nhé.

Bước 3: Thoa kem lót

Một bước giúp lớp nền được mịn và tệp vào da hơn chính là sử dụng kem lót. Dùng một lượng kem lót vừa đủ và thoa đều lên mặt. 

Bước 4: Đánh nền

Đánh nền là bước quan trọng quyết định được tổng thể gương mặt. Đối với phong cách trang điểm tone cam, bạn có thể lựa chọn kem nền hay cushion tùy theo nhu cầu nhưng đảm bảo rằng lớp nền được tự nhiên và căng mịn. Gợi ý là bạn có thể tham khảo dòng phấn nước M.O.I với kết cấu dạng lỏng dễ tán, chứa thành phần dưỡng da nên vừa có chức năng trang điểm vừa có chức năng dưỡng da. 

Bước 5: Kẻ chân mày

Sử dụng màu chì kẻ mày phù hợp với màu da vào màu tóc của bạn. Một số màu chì phù hợp với makeup tone cam bạn có thể tham khảo như là: nâu tự nhiên, nâu đậm, nâu chocolate và đen xám. 

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (5)
Sử dụng màu chỉ kẻ mày phù hợp với màu tóc và màu da

Bước 6: Trang điểm mắt

Đối với makeup tone cam, bạn có thể sử dụng bảng mắt tone cam bao gồm các tone từ cam đậm đến cam nhạt. .Bắt đầu với tông nhạt nhất đánh toàn bộ vùng mắt. Tiếp theo, dùng màu có mức đậm vừa phải thoa lên bầu mắt đến hốc mắt. Cuối cùng, dùng tone đậm nhất, thoa lên ⅓ bầu mắt. Cuối cùng dùng màu nhũ mắt đánh lên vùng chính giữa mắt để giúp mắt long lanh hơn. Cuối cùng,kẻ thêm đường eyeliner và chuốt mascara cho mi mắt để có đôi mắt sắc sảo hơn nhé.

Bước 7 : Phấn phủ

Sử dụng phấn phủ phủ một lớp mỏng để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi và hạn chế lượng nhờn phát sinh trong suốt ngày.

Bước 8 : Đánh má hồng tone cam

Cách sử dụng phấn má ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể khuôn mặt khi trang điểm. Dùng phấn má màu cam đào nhẹ nhàng giúp gương mặt vừa cuốn hút lại lại vừa thanh thoát. Tùy vào dáng mặt có thể có nhiều cách đánh má khác nhau.

Bước 9: Son môi có tone cam

Hướng dẫn 5 cách makeup tone cam đẹp và thu hút (6)

Sử dụng những màu son có tone cam như cam đỏ, cam đất, cam caramel, cam tây,…. tùy theo từng phong cách tone cam mà bạn muốn nhé. Một tip để son lên chuẩn màu hơn là sử dụng lớp cushion hay che khuyết điểm bôi lên môi. 

Bước 10: Xịt khóa nền

Cuối cùng để lớp nền được cố định và lâu trôi thì nên đầu tư cho mình em xịt khóa nền, vừa giúp cấp ẩm vừa tránh hiện tượng vỡ nền trong suốt ngày dài.

Nếu bạn yêu thích phong cách makeup tone cam trẻ trung, năng động thì với bài viết hướng dẫn makeup tone cam sẽ giúp bạn chọn được kiểu makeup phù hợp với mình nhất nhé. Đừng quên theo dõi M.O.I để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40