Không trang điểm có cần tẩy trang không?


Tẩy trang sau khi makeup là việc quan trọng không mà mọi cô gái đều không thể bỏ qua. Vậy ngược lại đối với những lúc không trang điểm thì có cần tẩy trang hay không có lẽ là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất. Ngay sau đây, cùng M.O.I giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Không trang điểm có cần tẩy trang không
Không trang điểm nhưng vẫn phải tẩy trang vì da mặt vẫn phải chịu ảnh hưởng bởi tia cực tím, khói bụi,…

Nhiều chị em nghĩ nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang là không đúng. Trên thực tế, suốt một ngày dài, kể cả không bôi gì lên mặt thì làn da vẫn phải chịu ảnh hưởng với nhiều tác nhân gây hại như tia cực tím từ mặt trời, khói bụi, ô nhiễm môi trường,… Đây là những nguyên nhân gây ra mụn, khiến làn da trở nên sần sùi, sạm nám, bụi bẩn làm bít tắc lỗ chân lông,…

Đồng thời, nhiều người có thói quen xấu đó là sờ tay lên mặt, nặn mụn, hành động này sẽ mang theo vi khuẩn có hại cho da. Nếu chỉ rửa mặt với nước sạch hoặc sữa rửa mặt thì làn da vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn. Như vậy những cặn bẩn vẫn còn sót lại trong lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn hình thành. Do đó, nếu bạn thắc mắc không trang điểm có cần tẩy trang không thì câu trả lời là có nhé.

Dùng kem chống nắng có nên tẩy trang không? 

không trang điểm có cần tẩy trang không (2)
Khi sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần thực hiện bước tẩy trang để loại bỏ lớp kem chống nắng đã thẩm thấu sâu vào da

Bạn có biết rằng, kem chống nắng cũng đóng vai trò như một loại hóa chất trên da, do đó cần phải được làm sạch. Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng thường chứa thành phần gốc dầu và nếu không được làm sạch một cách đúng cách, chúng có thể dần tích tụ trên da mặt, gây tắc nghẽn và dễ gây ra vấn đề về mụn.

Vì vậy, ngay khi không trang điểm, nhưng thường xuyên sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần thực hiện bước tẩy trang để loại bỏ lớp kem chống nắng đã thẩm thấu sâu vào da, điều mà việc sử dụng sữa rửa mặt đơn thuần không thể đảm nhận.

Tác hại của việc không dùng nước tẩy trang

không trang điểm có cần tẩy trang không (3)
Không tẩy trang kỹ sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của bạn

Không sử dụng nước tẩy trang có thể gây ra nhiều tác hại cho làn da của bạn:

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông : Trong sinh hoạt hàng ngày, da tiếp xúc với bụi bẩn, dầu thừa và ô nhiễm môi trường. Nếu bạn không tẩy trang da đúng cách, các tạp chất này có thể tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn.
  • Da mất độ ẩm: Nước tẩy trang không chỉ giúp loại bỏ trang điểm, mà còn giúp làm sạch da và chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo. Da không được làm sạch đúng cách có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da, khiến da khô, căng và kém sức sống.
  • Da lão hóa sớm: Môi trường ô nhiễm và tác động của tia cực tím có thể gây hại cho làn da. Nếu không làm sạch da đúng cách, các tác nhân này có thể góp phần vào quá trình lão hóa da sớm.
  • Gây kích ứng và mẩn đỏ: Nếu bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm hàng ngày, việc không loại bỏ chúng trước khi đi ngủ có thể gây kích ứng và mẩn đỏ da.
  • Giảm hiệu quả sản phẩm chăm sóc da: Nếu da bạn không được làm sạch sâu, các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng hoặc serum sẽ không thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả, làm giảm đi lợi ích mà chúng mang lại.

Gợi ý nước tẩy trang cho người không trang điểm

thành phần nước tẩy trang m.o.i
Nước tẩy trang M.O.I Micellar Deep Cleansing Water

Tuy chỉ mới được ra mắt gần đây nhưng nước tẩy trang M.O.I đang dần chiếm được cảm tình của nhiều cô nàng vì khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn đảm bảo được sự dịu nhẹ của nó. Độ làm sạch của sản phẩm này được đánh giá cao từ khách hàng nên bạn không cần phải lo lắng về hiệu quả mà nó đem lại. Với thành phần chiết xuất thiên nhiên từ atiso, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất nhân sâm, chiết xuất hạt nho, chiết xuất lá olive,….nên ngay cả những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được mà không phải lo việc gặp phải vấn đề kích ứng da.

Đặc biệt, nước tẩy trang M.O.I còn thích hợp sử dụng cho những bạn đang gặp phải vấn đề về mụn, những làn da đang treatment. Bên cạnh đó, với việc lấy đi lớp dầu thừa trên da cũng dễ dàng hơn, tình trạng mụn của bạn cũng sẽ dần cải thiện khi thường xuyên sử dụng sản phẩm này.

NGUỒN: https://myphammoi.vn/khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40