8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày

Để hương nước hoa thơm lâu cũng như không nhanh mất mùi thì cần phải có cách xịt đúng thì mùi hương của bạn mới có thể phát huy hết được sự quyến rũ của nó. Để hương nước hoa được giữ mùi lâu hơn thì vị trí xịt nước hoa cũng rất quan trọng. Vậy xịt nước hoa ở vị trí nào thì không phải ai cũng biết. Cùng M.O.I liệt kê các vị trí xịt nước hoa thơm lâu qua bài viết dưới đây nhé

8 vị trí xịt nước hoa thơm lâu

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (1)
Những vị trí xịt nước hoa thơm lâu

Khi xịt nước hoa, bạn cần nắm rõ các những vị trí xịt tối ưu nhất trên cơ thể. Đó thường là những nơi có nhiệt độ cơ thể cao vì những vị trí này sẽ giúp nước hoa toả hương mạnh mẽ hơn. Dưới đây là những vị trí xịt nước hoa khuyến nghị dành cho cả nam và nữ.

1. Xịt nước hoa trên tóc

Xịt nước hoa ở đâu thì thơm lâu? Một vị trí đầu tiên chính là tóc. Một số minh chứng cho rằng những sợi tóc mang hiệu quả lưu giữ và phát tán mùi hương nước hoa tốt hơn so với làn da. Tuy nhiên, khi xịt nước hoa lên tóc, thay vì xịt trực tiếp lên tóc, bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc để giúp nước hoa sẽ được phân tán đều hơn và tránh làm khô tóc.

2. Xịt nước hoa sau tai

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (4)
Xịt nước hoa sau tai

Một vị trí xịt nước hoa thơm lâu được khuyến khích áp dụng nhất chính là vùng sau tai. Do cấu tạo vị trí phía sau tai với một số mạch máu nằm gần sát dưới da, bởi thế mức nhiệt ở đây cao hơn. Vậy nên, chúng được coi là “điểm mạch” có khả năng lưu hương tốt.

3. Xịt nước hoa ở cổ

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (2)
Xịt nước hoa ở cổ

Cổ họng là vị trí phổ biến nên xịt nước hoa vì vị trí ở cổ nhiều mạch máu sẽ giúp lan tỏa mùi hương khắp cơ thể và lưu hương trong khoảng thời gian dài.  Xịt vào phần hõm dưới cổ của bạn giúp lưu hương thơm theo một điểm mạch giúp hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra và lưu hương cả ngày.

4. Xịt nước hoa ở cổ tay

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (3)
Xịt nước hoa ở vị trí cổ tay

Cổ tay là vị trí lưu hương lâu nhất và cũng là vị trí được xịt nước hoa phổ biến nhất, chỉ cần xịt ít nước hoa lên cổ tay, nơi có nhiều mạch máu, mùi hương sẽ bám tỏa rất lâu và len lỏi khắp cơ thể bạn.

5. Xịt nước hoa ở khuỷu tay

Cổ tay là một vị trí lưu hương tuyệt vời, tuy vậy nước hoa ở cổ tay rất dễ bị mất đi nếu như bạn sinh hoạt, làm việc hoặc rửa tay. Do vậy một lựa chọn thay thế là xịt nước hoa vào trong khuỷu tay. Đơn giản chỉ cần xịt nước hoa vào bên trong cánh tay của bạn, tác dụng của vị trí này cũng tương tự xịt vào cổ tay. Tuy nhiên lưu ý khi mới xịt xong, không gập cánh tay của bạn cho đến khi nước hoa khô lại để tránh làm hỏng mùi hương.

6. Xịt nước hoa ở lưng

Chuyên gia nước hoa Chandler Burr cho rằng xịt nước hoa vị trí ở thắt lưng sẽ giúp nước hoa lưu hương bền hơn. Khi bạn di chuyển, hương thơm cũng phảng phất nhẹ nhàng theo cơ thể bạn.

7. Xịt nước hoa ở rốn

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (5)
Rốn là vị trí giúp lưu hương nước hoa tốt

Rốn là vị trí xịt nước hoa có lẽ không được nhiều người biết đến và áp dụng. Tuy nhiên với chỉ một giọt nước hoa được xịt lên vị trí này cũng đủ giúp bạn có mùi hương dễ chịu suốt cả ngày. Do đó, rốn là cũng là một vị trí lí tưởng cho câu hỏi xịt nước hoa ở vị trí nào thì thơm lâu.

8. Xịt nước hoa ở đằng sau đầu gối ( khuỷu chân)

Sau đầu gối là vị trí xịt cực kì hiệu quả mà ít người biết đến. Phần sau của đầu gối là điểm xung huyết, vì vậy vào những ngày bạn chọn trang phục váy, quần ngắn quá gối, hãy xịt nước hoa vào sau đầu gối sẽ giúp hương thơm phảng phất quanh nửa dưới của bạn. Để lưu giữ hương thơm tốt hơn, hãy thoa nước hoa ngay sau khi dưỡng da chân sau khi tắm.

Những vị trí không nên xịt nước hoa

Ngoài 8 vị trí xịt nước hoa thơm lâu, tuy nhiên cũng có những vị trí chúng ta nên tránh. Dưới đây là 5 vị trí tuyệt đối không nên xịt nước hoa kẻo “toang” ngay.

1. Không xịt nước hoa ở vị trí gần mắt

Tránh xịt nước hoa gần mắt vì nước hoa có thể làm cho mắt bị kích ứng, khó chịu vì mắt là một trong những vị trí nhạy cảm nhất trên cơ thể.

2. Không xịt nước hoa lên quần áo, trang sức

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (6)
Hạn chế xịt nước hoa trực tiếp vào quần áo

Không xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo sáng màu như màu trắng hay trang sức bởi nước hoa có thể khiến các món đồ kim loại bị xỉn màu hoặc làm cho vải quần áo đổi màu, ố vàng. Một mẹo nhỏ nếu bạn muốn xịt nước hoa lên quần áo là hãy xịt nước hoa vào không khí và bước vào vùng không khí đó lúc này quần áo của bạn sẽ lưu giữ hương nước hoa.

3. Không xịt nước hoa ở trong nách

Có nhiều người sử dụng nước hoa thay lăn nách để khử mùi cũng như giữ mùi hương cho cơ thể, nhưng đây là một trong những sai lầm phố biến khi dùng nước hoa. Người hôi nách không nên xịt nước hoa trực tiếp vào nách vì nước hoa không có tác dụng làm khô. Hơn nước hoa sẽ dễ bị trôi khi bạn ra mồ hôi và tệ hơn nữa là mùi nước hoa kết hợp với mùi hôi nách tạo thành một mùi hương không dễ chịu chút nào. Tốt nhất là bạn nên sử dụng một số loại lăn khử mùi, còn nước hoa hãy xịt ở những vị trí khác vừa đảm bảo bạn vẫn luôn thơm lại khử được mùi hôi.

4. Không xịt nước hoa trên da bị tổn thương

Không nên xịt nước hoa lên các vùng da bị tổn thương hoặc có vết thương hở vì có thể gây kích ứng hoặc đau rát trên vùng da như vậy.

5. Bộ phận nhạy cảm

Tránh xịt nước hoa trực tiếp lên vùng kín, cơ quan nhạy cảm, hoặc bất kỳ vùng nhạy cảm nào trên cơ thể.

Trên đây M.O.I đã chia sẻ cho bạn các vị trí xịt nước hoa đúng cách thơm lâu. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình 1 dòng nước hoa có mùi thanh mát, không quá ngọt gắt nhưng vẫn lôi cuốn thì có thể tham khảo dòng nước hoa M.O.I với sự kết hợp của các mùi hương như cam Bergamot, hương giữa là Hoa Nhài, Hoa Ngọc Lan Tây, Hoa Hồng và Bạch Đàn, và hương cuối là Xạ Hương, Hổ Phách và Vani.

Hy vọng với những kiến thức về nước hoa ở trên sẽ giúp bạn có những cách sử dụng nước hoa hiệu quả. Hãy theo dõi M.O.I thường xuyên để cập nhật được những bài viết mới nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40