Phân biệt nồng độ nước hoa EDP và EDT là gì? Nên chọn loại nào

Trong thế giới nước hoa, một thứ hay một công thức quyết định mạnh mẽ trong việc phân loại hương thơm, mức độ mạnh nhẹ, độ lưu hương cũng như độ tỏa hương đó chính là nồng độ, đây cũng là một điều đáng quan tâm khi bạn quyết định mua một hương thơm nào đó. Nước hoa EDT và EDP là 2 loại nồng độ nước hoa chính trên thị trường. Vậy EDT và EDP có gì khác nhau và nên lựa chọn nước hoa nào để lưu hương tốt nhất? Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Các loại nồng độ nước hoa chính hiện nay

Nước hoa là một loại mỹ phẩm làm đẹp được phái nam và phái nữ ưu tiên sử dụng hiện nay. Theo các chuyên gia, nước hoa có 5 loại mùi hương chính đó là Perfume extract, Eau de Parfum (EDP), Eau de Toilette (EDT), Eau de Cologne (EDC). Trong 5 loại nước hoa này, phổ biến nhất vẫn là nước hoa EDP và EDT.

Phân biệt nồng độ nước hoa EDP và EDT là gì Nên chọn loại nào (1)
Sự khác nhau giữa các nồng độ nước hoa

1.Nồng độ nước hoa EDT là gì?

Phân biệt nồng độ nước hoa EDP và EDT là gì Nên chọn loại nào (2)
Nồng độ nước hoa EDT

Nồng độ nước hoa EDT là viết tắt của “Eau de Toilette.” EDT là một trong các dạng nồng độ phổ biến của nước hoa và nó thường có mức độ tinh dầu trung bình trong thành phần tổng của sản phẩm nước hoa. Nồng độ EDT thường có khoảng 5-15% tinh dầu thơm trong dung dịch, còn lại là cồn và nước.

Nước hoa EDT thường có mùi hương nhẹ và thoải mái, và thường kéo dài trong khoảng 2-4 giờ. Đây là một lựa chọn phổ biến cho người muốn có một mùi hương nhẹ, dễ chịu và sử dụng hàng ngày mà không quá mạnh mẽ. Nó thường có giá thành tương đối hợp lý so với các nồng độ cao hơn như Eau de Parfum (EDP) hoặc Parfum.

2. Nồng độ nước hoa EDP là gì?

Phân biệt nồng độ nước hoa EDP và EDT là gì Nên chọn loại nào (3)
Nồng độ nước hoa EDP

EDP là viết tắt của Eau De Parfum, đây là loại nước hoa có nồng độ tinh chất từ 15 – 20%. Thời gian lưu hương của nước hoa EDP kéo dài từ 6 – 12 tiếng và đứng thứ 2 sau nước hoa Extrait de Parfum.
Mùi hương của nước hoa EDP tương đối nồng đối khi sử dụng trong không gian chật hẹp, đông người. Do đó, đây là loại nước hoa phù hợp với những hoạt động ngoài trời hơn. EDP thích hợp hơn khi sử dụng vào những ngày se lạnh, mát mẻ hoặc buổi tối.

3. Các loại nồng độ nước hoa khác

Bên cạnh nước hoa EDP và EDT còn có nước hoa EDC với nồng độ tinh chất hương thấp nhất với 2% – 4%. Hầu hết những loại nước hoa EDC đều có độ lưu hương thấp, mùi hương không thể tỏa ra xa và biến mất nhanh khi gặp không khí. Nếu bạn là người chịu chơi, nước hoa Extrait de Parfum sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Đây là loại nước hoa cao cấp với nồng độ tinh dầu từ 22 – 40%. Do đó, sản phẩm có giá “khá chát” so với những loại nước hoa khác.

Nên chọn nước hoa EDP hay EDT ?

Phân biệt nồng độ nước hoa EDP và EDT là gì Nên chọn loại nào (4)
So sánh nước hoa EDP và EDT

Nước hoa EDP và EDT là 2 loại phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, vì vậy việc chọn giữa nước hoa EDP (Eau de Parfum) và EDT (Eau de Toilette) phụ thuộc vào sở thích cá nhân, thời gian mùi hương bạn muốn duy trì trên da, và mục đích sử dụng. Dưới đây là 1 số so sánh giữa EDT và EDP:

  • Thời gian lưu hương: Nếu bạn muốn mùi thơm của nước hoa kéo dài cả ngày hoặc ít nhất là 6-8 giờ, thì nước hoa EDP thường là lựa chọn tốt hơn. EDP có nồng độ dầu thơm cao hơn và thường tỏa hương lâu hơn so với EDT.
  • Mùi hương yêu thích: Nếu bạn thích mùi hương của một sản phẩm cụ thể và sản phẩm đó có cả phiên bản EDP và EDT, hãy thử cả hai và xem phiên bản nào bạn thích hơn. Một số người có thể thấy mùi hương khác biệt giữa EDT và EDP dù chúng có cùng tên.
  • Mục đích sử dụng: Nếu bạn chỉ cần nước hoa cho dịp đặc biệt hoặc sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, EDT có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn mùi hương kéo dài suốt cả ngày hoặc dùng hàng ngày, EDP có thể là lựa chọn tốt hơn.
  • Giá cả: Nước hoa EDP thường có giá cao hơn so với EDT do nồng độ dầu thơm cao hơn. Hãy xem xét ngân sách của bạn và quyết định xem bạn sẵn sàng chi trả thêm cho EDP hay không.

Nồng độ nước hoa là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến mùi hương và độ lưu hương của nước hoa. Bạn hãy lựa chọn nước hoa với nồng độ phù hợp sở thích mùi hương của bạn.

Gợi ý nước hoa Destiny M.O.I

NƯỚC HOA CAO CẤP DESTINY PHIÊN BẢN GIỚI HẠN 50ML (3)
Nước hoa Destiny M.O.I Hồ Ngọc Hà

Bạn đang lựa chọn tìm kiếm một loại nước hoa thì nước hoa M.O.I là sự lựa chọn hàng đầu. Đây là dòng nước hoa với nồng độ nước hoa ở mức tầm trung có khả năng lưu hương tới 8 giờ và độ tỏa hương là 2m. Đặc biệt, nước hoa cao cấp Destiny với hương thơm lôi cuốn chinh phục được bất cứ tín đồ mùi hương dù là những người khó tính nhất. Với 3 tầng hương hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi hương ấm áp, quyến rũ và đầy mê hoặc.

  • Tầng hương đầu vô cùng sảng khoái, tươi mát của cam Bergamot đem lại một cảm giác tươi mới, khơi dậy sự hứng khởi.
  • Hương giữa vô cùng nổi bật và quyến rũ nồng nàn của hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn và hoa hồng.
  • Hương cuối rất ngọt ngào và đầy cuốn hút của vani, hổ phách và xạ hương.

Những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn các nồng độ nước hoa EDC, EF, EDF và EDT. Từ đó, bạn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chọn mua loại nước hoa phù hợp với nhu cầu sử dụng mang đến mùi hương cơ thể cuốn hút nhất. Đừng quên theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích.

XEM THÊM TẠI: https://myphammoi.vn/phan-biet-nong-do-nuoc-hoa-edp-va-edt-la-gi-nen-chon-loai-nao/
#MOICOSMETICS #PERFUME

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40