Tại sao nước hoa nhanh bay mùi?


Nước hoa mang đến hương thơm quyến rũ được cả phái đẹp lẫn phái mạnh ưa thích. Thật tệ nếu bạn xịt một chai nước hoa ưng ý mà không cảm thấy thơm, bạn cố xịt thêm một vài phun nữa lại khiến chúng quá đậm. Đừng vội đổ lỗi cho nước hoa nhé, 8 nguyên nhân dưới đây có thể là lý do khiến nước hoa nhanh bay mùi.

Tại sao nước hoa lại nhanh bay mùi?

Nước hoa nhanh bay mùi là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Bạn đừng vội vàng kết luận chai nước hoa này có độ lưu hương kém hay là nước hoa Fake nhé. Dưới đây là những nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền mùi của nước hoa mà M.O.I sẽ chia sẻ cùng các bạn.

1. Xịt nước hoa sai cách

Tại sao nước hoa nhanh bay mùi (1)
Việc xịt một phần nhỏ lên cổ tay, rồi xoa 2 cổ tay với nhau là 1 sai lầm

Việc xịt nước hoa không đúng cách là nguyên nhân đầu tiên mà rất nhiều người mắc phải. Khi bạn chỉ xịt một phần nhỏ lên cổ tay, rồi xoa 2 cổ tay với nhau và cuối cùng là chà vào sau gáy mà đòi hỏi nước hoa phải bám tỏa thật tốt thì hoàn toàn sai lầm. Mỗi lần xịt là cho các vị trí khác nhau trên cơ thể thay vì chỉ xịt duy nhất 1 lần duy nhất rồi xoa. Chưa kể việc chà xát quá nhiều trên cơ thể sẽ làm nước hoa bị biến mùi ban đầu của nó.

Ngoài ra, việc xịt quá nhiều nước hoa có thể làm cho hương thơm trở nên quá mạnh và bay mùi nhanh hơn. Hãy sử dụng một lượng nhỏ và áp dụng ở những vị trí xịt nước hoa thơm lâu để hương thơm tỏa ra một cách đều đặn.

>>> Xem thêm: 6 cách giữ mùi nước hoa thơm lâu trên cơ thể

2. Vị trí xịt nước hoa không đúng

8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày (1)
Các vị trí xịt nước hoa thơm lâu

Vị trí xịt nước hoa chính là yếu tố rất quan trọng đối với độ bền mùi của nước hoa. Tùy từng vùng da mà nước hoa có độ lưu hương khác nhau. Vậy xịt ở đâu để nước hoa để thơm lâu? Bạn xịt vào những nơi có mạch đập như cổ tay, khuỷu tay, sau tai, rốn… tầm 3 – 4 phun, sau đó bạn để nước hoa khô tự nhiên, không chà xát nước hoa nhé, vì làm như vậy nước hoa sẽ vỡ hết tinh chất và biến đổi mùi.
Ngoài vị trí xịt ở những mạch đập ra thì bạn có thể xịt 1 chút lên lược và sau đó chải tóc, việc này sẽ làm cho mùi hương ở bên bạn lâu hơn.

>>> Xem thêm: 8 vị trí xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu cả ngày

3. Đặc điểm khứu giác của mỗi người khác nhau

Mũi của mỗi người sẽ đặc biệt nhạy cảm hoặc chai lì với một số nốt hương nhất định, không ai giống ai. Đó là lý do tại sao có những chai nước hoa được số đông đánh giá là bám tỏa tốt nhưng với số ít người thì cảm thấy lưu hương tệ và ngược lại.

4. Cơ địa của người sử dụng

Tại sao nước hoa nhanh bay mùi (2)
Cơ địa cũng là nguyên nhân khiến nước hoa bay mùi nhanh

Mỗi người thì có một loại da riêng biệt, người thì da khô, người da dầu. Độ ẩm trên da sẽ ảnh hưởng đến độ lưu hương trên đó nên tất nhiên độ lưu hương cũng khác nhau. Các phân tử mùi hương trong nước hoa sẽ liên kết tốt hơn với các loại dầu và giữ mùi hương lâu hơn được 1 quãng thời gian so với trên loại da khác. Vì vậy cơ địa da sẽ khiến việc lưu hương nước hoa sẽ khác nhau. Thế nên mới có câu chuyện cùng một chai nước hoa nhưng lưu lâu trên cơ thể người này nhưng lại nhanh bay trên cơ thể người kia.

5. Thời tiết

Thời tiết cũng là một nhân tố quan trọng quyết định độ lưu hương của nước hoa. Trời nóng sẽ giúp nước hoa tỏa mùi mạnh nhưng lại dễ bay mùi nhanh. Nhiệt độ môi trường cao sẽ phá vỡ cấu trúc của nước hoa, không những làm mất mùi nhanh mà còn có thể làm thay đổi mùi hương ban đầu. Ngược lại khi trời lạnh khiến nước hoa tỏa mùi kém nhưng lại lưu hương được lâu hơn. Vì nước hoa hay tinh dầu cũng là một loại chất lỏng, nên nó sẽ bay hơi nhanh ở nhiệt độ cao hơn. Cho nên mùa đông thì mùi hương sẽ lưu lâu hơn mùa hè.

6. Môi trường làm việc

Việc nước hoa bay mùi nhanh cũng một phần liên quan đến môi trường làm việc. Nếu môi trường văn phòng có điều hòa, thoáng mát con người ít vận động sẽ làm cho mùi hương nước hoa bám lâu hơn những người làm việc trong môi trường nóng nực, vận động nhiều thì mùi hương sẽ nhanh bay hơn.

7. Tâm lý khi sử dụng

NƯỚC HOA CAO CẤP DESTINY PHIÊN BẢN GIỚI HẠN 50ML (1)
Nước hoa M.O.I Hồ Ngọc Hà

Mỗi người có gu mùi hương khác nhau. Cũng là một mùi hương đó nhưng có người thích và có người không thích là vì do sở thích của mỗi người. Nhiều bạn đi mua nước hoa theo ý thích của mình, khi dùng vô tình nghe một người bạn nói ” Mùi này không thơm hay tôi không thấy mùi gì”. Khi đó tâm lý người dùng cũng nghĩ mùi nước hoa đó không thơm như mình nghĩ. Mỗi người một ý thích, bạn hãy chọn cho mình mùi hương mình yêu thích, miễn sao mùi hương của bạn thích không quá nồng và gây cảm giác khó chịu cho người khác. Nếu như bạn đang tìm một mùi nước hoa tươi mát của cam Bergamot, có mùi hoa nữ tính và quyến rũ thêm một chút ngọt ngào của hổ phách, xạ hương và vani thì có thể tham khảo ngay dòng nước hoa M.O.I phiên bản giới hạn của thương hiệu M.O.I Cosmetics nhé.

8. Cách thức bảo quản nước hoa

Tại sao nước hoa nhanh bay mùi (4)
Nước hoa nhanh bay mùi hay không thì còn phụ thuộc và cách bảo quản nước hoa

Nước hoa nhanh bay mùi hay không thì còn phụ thuộc và cách bảo quản nước hoa. Đa phần người dùng đều bảo quản nước hoa sai cách như: để nước hoa trong cốp xe, cạnh cửa sổ, trong nhà tắm, bỏ vỏ hộp nên nước hoa bị ánh sáng rọi vào. Đó là lý do tại sao bạn “cảm giác” chai nước hoa mới mua về mùi “nhạt” hơn chai cũ đã qua sử dụng.

Nước hoa bay mùi nhanh vì rất nhiều nguyên nhân. Để nước hoa được lưu lâu hơn thì các bạn hãy lưu ý 8 yếu tố trên nhé. Trên thực tế, cơ thể của từng cá nhân khi dùng cùng một chai nước hoa đều sẽ cho ra một kết quả mùi hương khác nhau. Hãy nhớ, mùi hương là chọn theo sở thích cá nhân  và tương tác với cơ thể của bạn. Cơ thể thơm tho cũng là một điểm cộng của người khác dành cho mình. Việc lựa chọn chai nước hoa mà mình yêu thích sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn trước mặt đối phương. Theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé

NGUỒN: https://myphammoi.vn/tai-sao-nuoc-hoa-nhanh-bay-mui/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40