Bộ makeup cơ bản cho người mới bắt đầu gồm những sản phẩm gì?

Là phụ nữ ai cũng nên tự tìm hiểu và học hỏi cho mình các bước  trang điểm cơ bản để giúp bản thân trở nên tự tin và xinh đẹp hơn rất nhiều. Đối với những bạn mới tập tành makeup thì hầu như ai cũng có chung một mối băn khoăn chính là không biết một bộ makeup cơ bản sẽ bao gồm những gì. Đừng quá lo lắng, hãy để M.O.I giải đáp giúp bạn qua bài viết này nhé!

Bộ trang điểm cơ bản gồm những sản phẩm gì? 

Bộ trang điểm cơ bản gồm những gì? Đối với những người mới bắt đầu makeup thì có thể tham khảo trọn bộ các sản phẩm dưới đây: 

Kem lót

Kem lót (primer hoặc makeup base) là sản phẩm đầu tiên trong bộ trang điểm cơ bản. Kem lót có vai trò tạo một lớp màng mỏng cho da, giúp ngăn cách da với các mỹ phẩm khác ở các bước tiếp. Kem lót còn làm cho lớp nền trang điểm trở nên mỏng mịn, và giữ được độ bám lâu hơn.

Nhiều bạn vẫn cho rằng kem lót không cần thiết và có thể bỏ qua. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai vì không sử dụng kem lót về sau da mặt nhanh lão hóa, xuống cấp và lỗ chân lông to.

Kem nền/ cushion

da dầu nên dùng cushion hay kem nền (3)
Kem nền giúp che phủ các khuyết điểm và đều màu da

Kem nền/ cushion chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong bộ makeup cơ bản. Đây là sản phẩm được dùng để che phủ các khuyết điểm như tàn nhang, thâm mụn,… và làm đều màu da. Nên chọn màu nền phù hợp với màu da vì sẽ giúp cho lớp nền tự nhiên và trông hài hòa hơn với phần trang điểm khác trên khuôn mặt. 

Kem che khuyết điểm

Với những khuyết điểm khó che phủ bằng kem nền/cushion, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che phủ tốt hơn.

Phấn phủ

Bộ trang điểm cơ bản chắc chắc không thể thiếu được phấn phủ. Phấn phủ giúp kiềm dầu, làm mịn, ráo lớp nền và giúp lớp nền được giữ lâu hơn. Đặc biệt, nếu bạn thuộc da dầu, thì càng cần sử dụng phấn phủ vì nó giúp giảm tình trạng da căng bóng do tuyến nhờn dầu.

Phấn má hồng

review phấn má hồng m.o.i hồ ngọc hà có tốt không (7)
Phấn má hồng giúp gương mặt trở nên rạng rỡ

HPhấn má hồng là sản phẩm giúp gương mặt trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn. Nếu bạn chỉ đánh phấn phủ mà thiếu má hồng, trông sẽ cực kỳ thiếu sức sống. Do đó, không được bỏ qua sản phẩm này trong bộ trang điểm đâu nhé.

Chì kẻ mày

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MÀU CHÌ KẺ MÀY PHÙ HỢP VỚI MÀU TÓC VÀ MÀU DA (1)
Chì kẻ mày không thể thiếu trong bộ sản phẩm trang điểm cơ bản

Hàng chân mày sắc nét và cân đối sẽ giúp gương mặt được hài hòa và thanh thoát hơn. Ngày nay có rất nhiều dạng chì kẻ mày khác nhau như dạng xé, dạng bút, dạng chì, dạng gel,…. Tuy nhiên đối với những nàng mới bắt đầu makeup có thể tham tham khảo dạng xé hoặc dạng chì để dễ thao tác hơn. 

Phấn mắt

Tô điểm một chút màu sắc ở bầu mắt cho đôi mắt thêm long lanh hơn. Nếu nàng mới học makeup thì có thể tham khảo các tone hồng, cam đào hoặc một tông nhẹ nhàng tán đều vùng bầu mắt của bạn.

Bút kẻ mắt

bút kẻ mắt nước perfect shape eyeliner m.o.i hồ ngọc hà (2)
Bút kẻ mắt giúp đôi mắt to và cuốn hút hơn

Kẻ mắt sẽ giúp cho đôi mắt bạn trở nên to và sắc hơn. Đối với những nàng mới bắt đầu tập makeup thì đây sẽ là bước khó thực hiện nhất. Do đó, khi chọn bút kẻ mắt, bạn nên chọn kẻ mắt dạng gel hoặc bút để dễ dàng trong thao tác và ít bị lem. 

Bấm mí và Mascara 

Trong trang điểm mắt, đôi mi cong giúp đôi mắt trở nên to và cuốn hút hơn. Đừng quên bấm mi thật cong và sử dụng mascara có kết cấu tốt, không gây vón cục khi vuốt trên mi. 

Son môi

5 cách đánh son đẹp dành cho người mới bắt đầu (3)
Son môi là sản phẩm bắt buộc trong bộ makeup cơ bản cho người mới bắt đầu

Cuối cùng, sản phẩm trang điểm bắt buộc phải có đó là son môi. Đây là món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm của phái đẹp. Bạn chọn màu son phù hợp với màu da, màu phấn má hoặc lựa chọn tùy vào mục đích sử dụng. Chẳng hạn như đi học, đi làm thì nên chọn màu sắc vừa phải, đi tiệc tùng có thể chọn màu đậm hơn.

Một bộ trang điểm cơ bản giá bao nhiêu?

Giá thành bộ trang điểm cơ bản tùy thuộc vào từng hãng khác nhau. Bạn hãy dựa trên “túi tiền” để sắm cho mình bộ phù hợp, cũng không nhất thiết phải là một bộ mỹ phẩm trang điểm quá đắt đỏ. Tuy vậy, cần chọn lựa những sản phẩm đảm bảo, sản xuất hoặc nhập khẩu chính hãng, không phải hàng nhái, hàng trôi nổi, kém chất lượng và có ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên bao bì

Nên mua đồ trang điểm của hãng nào? 

Nên mua bộ trang điểm của hãng nào có thể là thắc mắc nhiều nhất đối với các bạn mới bắt đầu makeup. Việc chọn lựa đồ trang điểm của hãng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngân sách cá nhân, loại sản phẩm mong muốn, và đặc tính da của bạn.

BỘ TRANG ĐIỂM CƠ BẢN M.O.I COSMETICS

Nếu bạn đang tìm bộ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu và phải đáp ứng các tiêu chí giá cả hợp lý – chất lượng và an toàn với da thì có thể tham khảo bộ trang điểm M.O.I nhé. M.O.I Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm được nghiên cứu và phát triển dựa trên khí hậu và làn da của người Việt. 

Tính đến nay, M.O.I Cosmetics cũng đã cho ra mắt đang dạng các sản phẩm makeup như: cushion M.O.Iphấn phủ M.O.Ison M.O.Iphấn má hồng M.O.Ichì kẻ mày M.O.I,….. M.O.I được đánh giá là thương hiệu được đầu tư thiết kế chỉn chu, nhiều tone màu phù hợp với nhiều tone da, có độ bền cao, thành phần và nguồn gốc an toàn với làn da, đặc biệt là giá thành ở mức hợp lý với túi tiền của người Việt.

Với các sản phẩm trang điểm cơ bản trên đây, chắc chắn bạn đã có thể biến hóa mình trở thành cô nàng xinh đẹp nhất. Tuy các bước trang điểm đầu tiên sẽ hơi khó khăn nhưng đừng nản lòng bạn nhé. Hãy cùng tham khảo thêm các bài viết của M.O.I để nhận nhiều mẹo làm đẹp và mẹo trang điểm bổ ích.

XEM THÊM TẠI: https://myphammoi.vn/bo-makeup-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-gom-nhung-san-pham-gi/

#moicosmetics #moi 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40