Nên dùng son dưỡng có màu hay không màu?

Không thể phủ nhận được son dưỡng môi là “bảo bối” giúp phái đẹp có được đôi môi căng mọng và mềm mại, việc đánh son màu lên cũng đẹp hơn rất nhiều. Ngày nay, có 2 dòng son dưỡng là son dưỡng có màu và son dưỡng không màu. Làm thế nào để chọn được son dưỡng phù hợp? Nên mua son dưỡng có màu hay son dưỡng không màu?. Câu trả lời sẽ được mình “bật mí” ngay dưới đây nhé.

Không thể phủ nhận được son dưỡng môi là “bảo bối” giúp phái đẹp có được đôi môi căng mọng và mềm mại, việc đánh son màu lên cũng đẹp hơn rất nhiều. Ngày nay, có 2 dòng son dưỡng là son dưỡng có màu và son dưỡng không màu. Làm thế nào để chọn được son dưỡng phù hợp? Nên mua son dưỡng có màu hay son dưỡng không màu?. Câu trả lời sẽ được mình “bật mí” ngay dưới đây nhé.

Nên dùng son dưỡng có màu hay không màu?

Nên dùng son dưỡng có màu hay không màu là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Để trả lời cho câu hỏi này, đầu tiên hãy cùng M.O.I so sánh giữa 2 dòng này nhé.

Son dưỡng không màu là loại son dưỡng trong suốt, không chứa chất tạo màu. Nó có công dụng dưỡng ẩm, chống môi khô nứt nẻ. Nó thường được sử dụng như một lớp lót hoặc kết hợp với son màu để tăng cường độ ẩm và bảo vệ đôi môi trước khi áp dụng son màu.

nên dùng son dưỡng có màu hay không màu (3)
Son dưỡng không màu

Còn son dưỡng có màu là loại son dưỡng 2 trong 1, vừa giúp cấp ẩm cho  môi vừa mang đến sắc môi phơn phớt tự nhiên. Ngày nay, nhiều phái đẹp còn thay thế son dưỡng có màu cho son màu vì độ lên màu tự nhiên của nó mà còn dưỡng ẩm môi.  

nên dùng son dưỡng có màu hay không màu (2)
Son dưỡng có màu

Vậy chúng ta nên dùng son dưỡng có màu hay không màu? Trên thực tế, rất khó để đưa ra đáp án cụ thể cho câu hỏi này, bởi công dụng chính của 2 sản phẩm là giống nhau, chúng đều giúp cung cấp dưỡng chất cho môi. không gây khô môi. Do đó khi mua son dưỡng có màu hoặc không màu hãy dựa trên nhu cầu và sở thích của mình, đừng băn khoăn vì 2 sản phẩm trên đều có thể dưỡng môi hiệu quả. Điều quan trọng là bạn nên xem xét kỹ thành phần, chất lượng sản phẩm và ưu tiên các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Sử dụng son dưỡng nhiều có tốt không

Sử dụng son dưỡng nhiều có tốt không cũng là câu hỏi nhiều nàng thắc mắc. Bạn nên sử dụng son dưỡng ở mức độ hợp lý. Theo các chuyên gia da liễu, việc lạm dụng quá nhiều son dưỡng sẽ không tốt cho môi. Nó có thể khiến môi bạn ngừng sản xuất dầu tự nhiên. Do đó, bạn sẽ bị phụ thuộc vào son dưỡng môi  trong việc dưỡng ẩm cho môi. Chỉ nên dùng son dưỡng không quá 3 lần/ngày để giúp môi hấp thụ đủ dưỡng chất.

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi

nên dùng son dưỡng có màu hay không màu (4)
Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi hiệu quả
  • Xem kỹ thành phần khi lựa chọn son dưỡng môi bởi hiện này có nhiều dòng son dưỡng có chứa nhiều thành phần khác nhau. Để đảm bảo an toàn bạn nên chú ý đến thành phần có trong son. Không nên dùng son dưỡng có chứa mineral oil (hay còn gọi là liquid paraffin, white oil…), bởi đây là chất nguy hiểm, không tốt cho sức khỏe đôi môi và gây thâm môi nếu sử dụng lâu dài.
  • Nên dùng các dòng son dưỡng có chứa những thành phần tự nhiên, an toàn cho môi như: dầu oliu, hạnh nhân, sáp ong, lô hội, vitamin E… để giúp cho đôi môi được dưỡng hiệu quả, an toàn.
  • Nên mua son dưỡng của các thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường. Hoặc tham khảo từ những người đã mua và sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó để tăng uy tín khi mua hàng và chất lượng sản phẩm.
  • Không lạm dụng son dưỡng môi quá nhiều, dùng không quá 3 lần/ngày để giúp môi hấp thụ đủ dưỡng chất.
  • Vệ sinh môi sạch sẽ trước khi thoa son dưỡng để giúp dưỡng chất của son thấm sâu và phát huy tối đa tác dụng. Đồng thời, bạn cũng nên tẩy tế bào chết ở môi định kỳ ít nhất 1 tuần/lần. Tế bào chết được loại bỏ sẽ giúp môi hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng từ son dưỡng ẩm.
  • Không nên chà xát mạnh mà chỉ thoa nhẹ nhàng bởi vì môi là lớp bì mỏng và rất nhạy cảm, việc chà xát mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt cho môi.

Son dưỡng môi nào tốt?

son dưỡng có màu m.o.i jelly lipgross hồ ngọc hà (2)
Son dưỡng có màu M.O.I Jelly Lipgloss

Như đã nói trên, việc chọn son dưỡng môi có màu hay không màu còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Điều quan trọng nhất là phải xem xét kỹ thành phần của sản phẩm. Gợi ý cho bạn dòng son dưỡng M.O.I Jelly Lipgloss. Đây là dòng son dưỡng với thành phần thành thiên nhiên an toàn cho môi như: Vitamin E, Dầu thầu dầu, Dầu vỏ bưởi vừa cấp ẩm, vừa giúp cấp ẩn cho môi vừa cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Sản phẩm với chất son kem mỏng, lên màu chuẩn ngay lần thoa đầu tiên, thoa nhiều lớp vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây cảm giác nặng môi. Đặc biệt hơn là son dưỡng với hai tông màu trong trẻo tự nhiên và trẻ trung tươi mới có thể thay thế luôn son màu giúp nàng tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí.

  • No.1: Peaches – Hồng Cam Đào
  • No.2: Hazelnuts – Nâu Cam Trà

Với bài viết “Nên dùng son dưỡng có màu hay không màu” hy vọng nàng có thể chọn được dòng son dưỡng môi ưng ý và phù hợp với bản thân mình nhé. Việc sử dụng son dưỡng là rất cần thiết trong quá trình chăm sóc môi của mình. Do đó các nàng đừng chủ quan trong việc chăm sóc da môi của mình nhé. Theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức làm đẹp nhé.

THAM KHẢO THÊM TẠI: https://myphammoi.vn/nen-dung-son-duong-co-mau-hay-khong-mau/

#MOI #sonduong 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40