Các bước chăm sóc da body đúng cách giúp bạn có làn da khỏe


Giống với da mặt, da body hoàn toàn có thể xuất hiện mụn lưng, những vùng da không đều màu, sạm nám, bong tróc, da thiếu độ đàn hồi,… Do vậy để duy trì làn da cơ thể khỏe và mịn màng, bảo vệ và chăm sóc da cơ thể mỗi ngày là điều bất cứ tín đồ làm đẹp nào cũng không thể bỏ qua. Ngay sau đây, M.O.I sẽ gợi ý 4 bước chăm sóc da body đúng cách giúp mang đến làn da khỏe nhé

Vì sao cần phải chăm sóc da body

Các bước chăm sóc da body đúng cách giúp bạn có làn da khỏe
Làn da body sẽ trở nên thô ráp, bong tróc, viêm nang lông,…. nếu như không được chăm sóc

Làn da body nếu không được chăm sóc tốt sẽ gặp phải các vấn đề như:

  • Da khô: Tình trạng da xuất hiện vảy khô và bong tróc trên da. Nguyên nhân là do da thiếu một lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì.
  • Nám da: Sự gia tăng sắc tố melanin làm cho da xuất hiện những đốm nâu. Việc hình thành sắc tố cũng có thể đến từ chế độ sinh hoạt không hợp lý và hay không chống nắng kỹ.
  • Mụn lưng: Mụn lưng xuất hiện là do da chưa loại bỏ sạch hết bui bẩn hay mồ hôi. Đây là nguyên nhân của sự bít tắt, viêm nhiễm lỗ chân lông gây ra mụn.

Do đó, việc chăm sóc da body rất quan trọng giúp da luôn được mịn màng, trắng sáng và đều màu da. Làn da body được nuôi dưỡng đúng cách giúp tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi,… ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra còn phòng ngừa được rất nhiều bệnh lý về da, hạn chế hình thành mụn lưng gây mất tự tin.

Các bước chăm sóc da body đúng cách

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa tắm

Các bước chăm sóc da body đúng cách giúp bạn có làn da khỏe (2)
Làm sạch da body bằng sữa tắm giúp da loại bỏ những bụi bẩn hay mồ hôi bám trên da

Làm sạch là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da body. Làm sạch da bằng sữa tắm giúp loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, mồ hôi cũng như các chất bẩn khác. Một số phương pháp làm sạch da chuẩn:

  • Điều chỉnh nước tắm ở nhiệt độ ấm. Sử dụng nước quá nóng có thể khiến da bong, ửng đỏ và khô da.
  • Sử dụng bông tắm thay vì dùng tay giúp tạo bọt để tăng hiệu quả làm sạch, tránh dùng các dụng cụ làm sạch chà xát quá mạnh dẫn đến tổn thương da.
  • Lựa chọn các dòng sữa tắm dịu nhẹ từ thiên nhiên, không chứa những chất tẩy rửa mạnh để tránh gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, khiến da trở nên nhạy cảm.

Bước 2: Tẩy tế bào chết toàn thân

Các bước chăm sóc da body đúng cách giúp bạn có làn da khỏe (1)
Đừng quên tẩy tế bào chết da body giúp làm sạch sâu dưới da

Ngoài làm sạch thì việc tẩy tế bào chết cũng là bước chăm sóc da body quan trọng không kém. Ở đây chắc có không ít các tín đồ làm đẹp vẫn lơ là trong việc làm sạch sâu cho da, đây là nguyên nhân hàng đầu khiến bụi bẩn dầu thừa tích tụ và gây ra hàng loạt các vấn đề về da.

Việc tẩy tế bào chết body giúp làn da của bạn trở nên sáng và đều màu hơn đồng thời hỗ trợ trị mụn lưng một cách hiệu quả. Có thể lựa chọn những sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho body có chứa AHA hoặc BHA. Nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/ tuần.

Bước 3: Sử dụng sữa dưỡng thể

sữa dưỡng thể m.o.i hương nước hoa destiny (1)
Sữa dưỡng thể có tác dụng khắc phục các vấn đề về da như thiếu ẩm, da thô ráp hay viêm lỗ chân lông

Bước kế tiếp trong chu trình chăm sóc da body là sử dụng dưỡng thể giúp dưỡng ẩm cho da. Da chúng ta luôn sản xuất dầu tự nhiên để tạo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, lớp dầu đó sẽ mất đi sau khi làm sạch dẫn đến tình trạng da khô. Do đó việc sử dụng dưỡng thể giúp cung cấp lại độ ẩm cho da. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sữa dưỡng thể chứa thành phần tự nhiên, lành tính, giàu vitamin C, vitamin E, vitamin B3,…

Sữa dưỡng thể có tác dụng khắc phục các vấn đề về da như thiếu ẩm, da thô ráp hay viêm lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể vào buổi tối trước khi đi ngủ vì thời điểm này chúng ta ở trong môi trường sạch sẽ không khói bụi phù hợp với việc nuôi dưỡng và phục hồi làn da.

Bước 4: Kem chống nắng body

Một bước quan trọng giúp làn da được bảo vệ hiệu quả đó là sử dụng kem dưỡng chống nắng. Để có được làn da cơ thể khỏe bạn cần bảo vệ làn da của mình để tránh những ảnh hưởng từ ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm. Do đó, cần phải bôi kem chống nắng body vào ban ngày bất kể trời nắng hay râm mát, bất kể bạn ra ngoài hay làm việc trong phòng. Chọn kem chống nắng cho body có chỉ số SPF từ 30 trở lên và đảm bảo khả năng chống nắng phổ rộng. Nên thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút để kem thấm vào da

Những lưu ý khi chăm sóc da body hiệu quả

Qua 4 bước chăm sóc body mà M.O.I gợi ý trên sẽ giúp bạn có được 1 làn da body khỏe đẹp. Tuy nhiên, để quá trình chăm sóc da toàn thân đạt hiệu quả tối ưu hơn bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

Hạn chế thức khuya

Thói quen thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn tác động tiêu cực đến làn da của chúng ta. Thức khuya thường là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề như nám, sạm, và nếp nhăn trên khuôn mặt. Hãy nhớ rằng việc giữ gìn thời gian ngủ và đảm bảo nghỉ ngơi đủ sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho sức khỏe, đồng thời giữ cho làn da trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Thường xuyên rèn luyện cơ thể

Bạn nên thường xuyên rèn luyện cơ thể, tập thể dục thể thao để giúp cơ thể được khỏe hơn. Nếu bạn không thích các bài tập vận đông mạnh như chạy bộ hay tập Gym thì có thể lựa chọn các bài tập Yoga nhẹ nhàng để cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn chặn quá trình lão hóa. Việc uống đủ nước, ăn các loại trái cây và rau xanh để bổ sung vitamin và khoáng chất là rất quan trọng. Đồng thời, hạn chế lượng đồ uống có cồn như rượu và các chất kích thích như cafe cũng đóng góp vào việc duy trì làn da sáng khỏe và tràn đầy sức sống.

Duy trì thói quen chăm sóc da

Việc chăm sóc da body là một quá trình đòi hỏi thực hiện một cách khoa học và lâu dài. Các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên thường sẽ có tác dụng chậm hơn nhưng tuyệt đối an toàn cho da. Vì thế hãy kiên trì chăm sóc da cơ thể hàng ngày để có được làn da khỏe mạnh như mong muốn nhé.

Gợi ý bộ chăm sóc body hương nước hoa Destiny từ M.O.I

Bộ sản phẩm chăm sóc da body M.O.I với 2 sản phẩm: sữa tắm và sữa dưỡng thể M.O.I giúp chăm sóc da rạng rỡ và khỏe đẹp lên từng ngày.

sữa tắm m.o.i hương nước hoa destiny (4)
Sữa tắm dưỡng da hương nước hoa Destiny

Sữa tắm M.O.I giúp làm sạch làn da, sản phẩm chứa các hạt nhũ vàng siêu mịn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Sản phẩm phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả làn da nhạy cảm. Với thành phần Glycerin, Betaine, Provitamin B5 có khả năng hydrat hoá cao giúp ngăn ngừa sự mất nước trên da, cung cấp độ ẩm cho da. Sữa tắm M.O.I còn giúp cải thiện tình trạng mụn lưng, viêm nang lông nhờ chiết xuất từ rau má và rễ cam thảo – “vị cứu tinh” giúp làm dịu da đang sưng viêm mẩn đỏ. Đặc biệt, sản phẩm còn “ghi điểm” bằng những nốt hương ngọt ngào và tinh tế như nước hoa không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu trong lúc sử dụng mà còn lưu hương lâu từ 2-3 giờ sau đó

body lotion m.o.i hồ ngohc hà
Sữa dưỡng thể sáng da hương nước hoa Destiny

Sữa dưỡng thể M.O.I mang lại làn da body ẩm mịn và trẻ trung nhờ có chiết xuất từ bơ hạt mỡ và tinh chất HA. Cùng với các chất chống oxy hoá như tinh dầu hạt hướng dương, rễ cam thảo, vitamin E giúp dưỡng sáng da hiệu quả, cải thiện biểu hiện của làn da không đều màu. Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu của cách chăm sóc da body chuẩn chuyên gia. Với khả năng thẩm thấu nhanh mang lại cảm giác dễ chịu sau khi thoa là nhờ kết cấu dạng sữa dễ tán và không để lại cảm giác nhờn rít trên da. Thêm vào đó là hương nước hoa tinh tế và dễ chịu giúp thư giãn sau khi sử dụng.

Trên đây là 4 bước chăm sóc da body đúng cách giúp mang đến làn da khỏe mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Bên cạnh đó là những lưu ý khi chăm sóc da body bạn không nên bỏ qua giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Đừng quên theo dõi M.O.I để cập nhật thêm nhiều thông tin về chăm sóc da nhé.

Xem chi tiết: https://myphammoi.vn/cac-buoc-cham-soc-da-body-dung-cach-giup-ban-co-lan-da-khoe/

#bodycare 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40