1 tuýp kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu? 


Trên thị trường hiện đang có rất nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng với nhiều dung tích khác nhau, cụ thể là 10ml, 40ml, 50ml hoặc 60ml. Do đó, thời gian sử dụng kem chống nắng cũng sẽ khác nhau. Ngày ngay, dung tích phổ biến được các hãng sản xuất là 50ml, chính vì thế nhiều người mới có thắc mắc là kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu. Ngay sao đây, cùng M.O.I giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu?

Thời gian sử dụng của một tuýp kem chống nắng 50ml có thể khác nhau tùy thuộc vào tần suất, lượng kem bạn sử dụng mỗi lần và diện tích da cần bôi. Dưới đây là ước lượng tổng quan về thời gian sử dụng kem chống nắng 50ml

Lượng kem chống nắng sử dụng mỗi lần và tần suất sử dụng

Thời gian sử dụng của một tuýp kem chống nắng 50ml có thể khác nhau do lượng kem bạn sử dụng mỗi lần. Để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, lượng kem chống nắng được khuyến cáo sử dụng là khoảng 2mg/cm² da. Đối với khuôn mặt và cổ, điều này tương đương với khoảng 1-2ml kem chống nắng mỗi lần sử dụng.

Do đó, nếu bạn thoa kem chống nắng một lần mỗi ngày và chỉ sử dụng cho khuôn mặt và cổ, một tuýp 50ml có thể kéo dài khoảng 25-50 ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến nghị bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất hai lần mỗi ngày, đặc biệt nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hoặc hoạt động ngoài trời. Trong trường hợp này, tuýp kem chống nắng 50ml có thể sử dụng trong khoảng 12-25 ngày.

1 tuýp kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu (2)
Thời gian sử dụng của một tuýp kem chống nắng 50ml có thể khác nhau do lượng kem bạn sử dụng mỗi lần

Diện tích da cần bảo vệ

Nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng cho khuôn mặt và cổ, thì thời gian sử dụng sẽ nhanh hơn so với việc chỉ sử dụng cho mặt. Như đã đề cập ở trên, lượng kem chống nắng đủ cho mặt  là khoảng 2mg/cm² da. Ước tính lượng kem chống nắng cho mặt và cổ dao động tầm 1.2g đến 1.6g kem cho mỗi lần thoa. Vì vậy, tùy thuộc vào tần suất và lượng kem chống nắng bạn dùng, thời gian sử dụng kem chống nắng 50ml cho mặt và cổ tầm dạo động tầm 15 đến 21 ngày. Cụ thể là

  • Nếu bạn sử dụng 2.4g kem mỗi ngày ( cho 2 lần) , tuýp kem 50ml sẽ dùng được khoảng 20-21 ngày.
  • Nếu bạn sử dụng 3.2g kem mỗi ngày ( cho 2 lần) , tuýp kem 50ml sẽ dùng được khoảng 15-16 ngày.
1 tuýp kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu (3)
Tùy thuộc vào tần suất và lượng kem chống nắng bạn dùng, thời gian sử dụng kem chống nắng 50ml cho mặt và cổ tầm dạo động tầm 15 đến 21 ngày

Môi trường hoạt động

Nếu bạn làm việc hoặc sinh sống trong môi trường có nhiều tia UV, chẳng hạn như gần biển, hoặc thường xuyên đi công tác xa, kem chống nắng sẽ nhanh hết hơn vì phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ. Điều này sẽ làm giảm thời gian sử dụng của tuýp kem chống nắng.

1 tuýp kem chống nắng 50ml dùng được bao lâu (4)
Nếu phải làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều tia UV thì thời gian sử dụng kem chống nắng sẽ nhanh hơn

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo bạn đạt được hiệu quả bảo vệ tối đa cho làn da của mình. Dưới đây là những điều cần lưu ý:

  • Chọn kem chống nắng có SPF phù hợp với nhu cầu của bạn. SPF 30 là mức tối thiểu được khuyến nghị, nhưng nếu bạn ở ngoài trời lâu hoặc có làn da nhạy cảm, bạn có thể cần SPF cao hơn.
  • Chọn loại kem phù hợp với loại da của bạn (da dầu, da khô, da nhạy cảm, v.v.).
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, thoa khoảng 2mg/cm² da. Đối với mặt và cổ, lượng kem cần thoa khoảng 1-2ml mỗi lần. Nếu bạn sử dụng không đủ lượng kem, hiệu quả bảo vệ sẽ giảm đáng kể.
  • Thoa kem chống nắng ít nhất 15-30 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy hiệu quả bảo vệ da.

Gợi ý đến bạn dòng kem chống nắng M.O.I với dung tích 50ml với thành phần 100% từ thực vật nên an toàn và lành tính với mọi làn da và đặc biệt phù hợp với da dầu mụn. Một số lợi ích của kem chống nắng thuần chay M.O.I phải kể đến như là:

  • Chỉ số chống nắng cao SPF 50 PA ++++ với 6 màng lọc chống nắng quang phổ rộng, kết hợp vật lý lai hoá học: giúp bảo vệ da tối ưu trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Finish tệp vào da siêu tự nhiên, để lại độ ẩm mịn và căng bóng nhất định trên da nhờ thành phần dưỡng ẩm.
  • Kiềm dầu và kháng nước tốt: phù hợp với mọi loại da kể cả da dầu và khi tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.
kem chống nắng thuần chay da by m.o.i có tốt không (5)
Kem chống nắng thuần chay M.O.I

Tóm lại, thời gian sử dụng của kem chống nắng 50ml phụ thuộc vào mức độ sử dụng của bạn. Nhìn chung, với lượng kem chống nắng sử dụng đúng theo khuyến cáo, một tuýp kem chống nắng 50ml có thể dùng được khoảng 2 tháng nếu bạn sử dụng hàng ngày. Hy vọng bài viết “ 1 tuýp kem chống nắng 50ml dùng được trong bao lâu”  đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thời gian sử dụng của kem chống nắng 50ml.

nguồn: https://myphammoi.vn/1-tuyp-kem-chong-nang-50ml-dung-duoc-bao-lau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40