Bôi kem chống nắng lượng bao nhiêu là đủ?

 

Nhiều người nghĩ chỉ cần sử dụng kem chống nắng thì đã đủ để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời nhưng lại ít quan tâm đến liều lượng khi bôi kem chống nắng. Ngoài ra, cũng còn có nhiều người lại tiết kiệm mà chỉ dùng 1 lượng kem chống nắng rất ít. Vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da tối ưu? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây cùng M.O.I nhé!

Bôi kem chống nắng không đúng liều lượng sẽ có tác hại gì?

Bôi kem chống nắng đúng liều lượng rất quan trọng giúp da được bảo vệ tối ưu khỏi các tác hại của tia UV. Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thoa kem chống nắng bao nhiêu là đủ, hãy cùng M.O.I tìm hiểu tác hại khi thoa chống nắng không đúng liều lượng nhé.

Bôi quá ít kem chống nắng

Khi bôi quá ít lượng kem chống nắng, da bạn sẽ không được bảo vệ tối đa khỏi tác hại của tia UV, dẫn đến nguy cơ cao da bị cháy nắng, lâu ngày khiến da bị lão hóa, sạm nám.

Bôi quá nhiều kem chống nắng

Khi bôi quá nhiều kem chống nắng sẽ không làm tăng thêm hiệu quả bảo vệ mà chỉ gây lãng phí sản phẩm. Bên cạnh đó, lượng kém quá nhiều có thể khiến da cảm thấy nặng nề, bết dính và khó chịu, từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn.

Bôi kem chống nắng lượng bao nhiêu là đủ?

Bôi kem chống nắng lượng bao nhiêu là đủ? Theo các chuyên gia da liễu, liều lượng sử dụng kem chống nắng phụ thuộc vào kết cấu của sản phẩm. Ví dụ nếu bạn sử dụng dạng bôi (kết cấu kem, lotion, sữa) sẽ khác với kem chống nắng dạng xịt và dạng sáp. Sau đây MOI sẽ giải đáp lượng kem chống nắng vừa đủ cho 3 dòng này nhé!

Đối với kem chống nắng dạng bôi

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40 (1)
Bạn có thể đo lường lượng kem vừa đủ bằng 1 đồng xu hoặc 2 ngón tay hoặc bằng 1 đốt ngón tay.

Liều lượng sử dụng kem chống nắng dạng bôi chuẩn nhất là 2mg trên 1cm2 diện tích da. Đây chính là liều lượng bôi kem chống nắng được các chuyên da liễu hàng đầu thế giới kết luận. Bạn cũng có thể đo lường lượng kem này bằng 1 đồng xu hoặc 2 ngón tay hoặc bằng 1 đốt ngón tay.

Đối với chống nắng dạng xịt

Đối với sản phẩm chống nắng dạng xịt, liều lượng chống nắng chuẩn được quy ước thành 4 lần xịt. Thao tác xịt đi xịt lại 4 lần tạo thành 4 lớp kem trải đều trên da sau đó vỗ đều để kem chống nắng được thẩm thấu.

Đối với chống nắng dạng sáp

Đối với chống nắng dạng sáp, bạn nên bôi đều kem chống nắng lên bề mặt da khoảng 2 – 3 lần, tạo thành 2 – 3 lớp kem sau đó tán đều trên da. Đây là lượng kem chống nắng được xem là đủ để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

1 tuýp kem chống nắng dùng được bao lâu?

Kem chống nắng phổ rộng là gì Giải đáp tất tần tật về kem chống nắng phổ rộng (2)
Tùy kết cấu kem chống nắng nên sẽ có thời gian sử dụng khác nhau

Trong điều kiện tần suất sử dụng không nhiều và diện tích khuôn mặt ở tầm trung thì thời gian sử dụng của 1 tuýp kem có công dụng chống nắng là:

  • Dạng kem 50ml 3 – 4 tháng
  • Dạng gel 50ml 3 – 4 tháng
  • Dạng sữa 50ml 3 – 4 tháng
  • Dạng xịt 50ml 3 – 4 tuần

Bôi kem chống nắng 1 ngày mấy lần?

ở nhà có nên bôi kem chống nắng không (2)
Cần thoa lại kem chống nắng là vì hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm giảm dần khi tiếp xúc với tia UV trong một khoảng thời gian dài

Các chuyên gia da liễu hàng đầu trên thế giới khuyến nghị rằng việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là vô cùng quan trọng, bất kể thời tiết nắng hay mưa, dù ở trong nhà hay ngoài trời. Nguyên nhân là vì tia UV có hại luôn hiện diện, thậm chí khi trời không nắng. Tia UV có khả năng xuyên qua vải, rèm cửa, và cửa kính, gây hại trực tiếp cho làn da của bạn.

Vậy nên bôi kem chống nắng 1 ngày mấy lần? Bao lâu nên thoa lại kem chống nắng một lần? Cần thoa lại kem chống nắng là vì hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm giảm dần khi tiếp xúc với tia UV trong một khoảng thời gian dài. Để duy trì sự bảo vệ tốt nhất cho da, hãy thoa lại kem chống nắng sau một khoảng thời gian nhất định.

Cụ thể, nếu bạn là nhân viên văn phòng làm việc trong phòng điều hòa, nên thoa kem chống nắng từ 1-2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi trưa sau khi ngủ dậy. Nếu chỗ ngồi của bạn gần cửa sổ và ánh sáng chiếu trực tiếp vào, hãy thoa lại sau 2-3 tiếng vì tia UV có thể xuyên qua kính và gây hại cho da. Đối với những người làm việc ngoài trời, hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2-4 tiếng kể từ lần thoa đầu tiên. Việc thoa lại kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn thoa kem chống nắng đúng cách và hiệu quả

bôi kem chống nắng lượng bao nhiêu là đủ (1)
Khi bôi kem chống nắng, nên chấm lên da thành nhiều điểm, sau đó dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để sản phẩm từ từ thẩm thấu vào da.

Nhiều người thường có thói quen thoa kem chống nắng theo hình tròn trên da mặt. Tuy nhiên, cách này không chỉ kém hiệu quả mà còn khiến kem chống nắng bị vón cục trên da. M.O.I khuyên rằng bạn nên chấm kem chống nắng lên da thành nhiều điểm, sau đó dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để sản phẩm từ từ thẩm thấu vào da.

Nếu bạn tiếp tục thoa kem bằng cách xoa tròn, điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da bị bí và để lại những vệt trắng không đều, làm giảm tính thẩm mỹ. Sử dụng bàn tay để miết kem lên da cũng không phải là phương pháp tốt, vì nó làm cho lớp kem phủ bảo vệ quá mỏng, giảm hiệu quả chống nắng.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng hiệu quả

  • Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trước 20 phút, để lớp màng bảo vệ có thời gian thẩm thấu vào da.
  • Kem chống nắng là bước sau cùng trong quy trình dưỡng da hàng ngày và sử dụng trước khi trang điểm.
  • Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hoặc có thành phần giúp chống nước để hạn chế bị trôi, duy trì tác dụng sản phẩm được lâu hơn.
  • Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.
  • Trước khi sử dụng kem chống nắng nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt, lau khô.
  • Cần lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như đem lại hiệu quả trong bảo vệ da tốt nhất.

Nếu như bạn đang tìm 1 dòng kem chống nắng vừa có độ chống nắng cao, lớp finish mỏng nhẹ không gây bết dính thì có thể tham khảo dòng kem chống nắng thuần chay DA by M.O.I. Với hiệu quả kép bao gồm việc chống nắng lại dưỡng da. Sản phẩm còn được làm từ thành phần 100% thực vật mang đến độ an toàn và lành tính, phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da dầu mụn.  Với 6 màng lọc chống nắng quang phổ rộng kết hợp vật lý lai hoá học giúp bảo vệ làn da toàn diện. Kết cấu dạng sữa mỏng mịn, dễ tán, thấm nhanh, có độ bóng nhẹ và kháng nước, kiềm dầu tốt nên thoải mái tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời. Sản phẩm có thể dùng làm lớp lót trang điểm.

kem chống nắng thuần chay da by m.o.i có tốt không (5)
Kem chống nắng thuần chay DA by M.O.I

Với bài viết “Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ” hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da được tối ưu hơn. Đừng quên theo dõi M.O.I để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về chăm sóc da nhé.

XEM THÊM TẠI: https://myphammoi.vn/boi-kem-chong-nang-luong-bao-nhieu-la-du/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40