Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Mặc dù chống nắng là bước bảo vệ da cần thiết mỗi ngày nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cách sử dụng kem chống nắng sao cho khoa học và hiệu quả nhất. Trong đó, câu hỏi “có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?” là thắc mắc chung của không ít tín đồ làm đẹp. Ngay sau đây, M.O.I sẽ giải đáp thắc mắc này ngay bên dưới đây nhé!

Lợi ích của việc bôi kem chống nắng

Việc bôi kem chống nắng hàng ngày mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho làn da và sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số lợi ích chính:

Bảo vệ da khỏi tia UV

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia cực tím (UV) có hại từ ánh nắng mặt trời. Tia UV gồm hai loại chính: UVA và UVB. Tia UVA gây lão hóa da sớm và có thể xâm nhập sâu vào da, trong khi tia UVB gây cháy nắng và tổn thương bề mặt da. Tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da, làm tăng nguy cơ ung thư da và gây nám da.

Giảm lão hóa da

công dụng của mặt nạ gạo (4)
Bôi kem chống nắng giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa da

Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm, bao gồm nếp nhăn, đốm nâu và mất độ đàn hồi. Bôi kem chống nắng thường xuyên giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa này và duy trì làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Ngăn ngừa tăng sắc tố da

Tia UV có thể gây ra các vết nám, tàn nhang và đốm đen trên da. Bôi kem chống nắng giúp ngăn ngừa sự hình thành của các vấn đề sắc tố này, giúp làn da đều màu và tươi sáng hơn.

Hỗ trợ trong quá trình điều trị da

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần như retinol, AHA, BHA, việc bôi kem chống nắng là cực kỳ quan trọng. Những thành phần này làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng và việc bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tổn thương.

Bôi kem chống nắng là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và bảo vệ phổ rộng (broad-spectrum), thoa đều lên da và bôi lại sau mỗi 2-3 giờ nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Việc này không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mà còn duy trì vẻ đẹp và sức khỏe lâu dài cho da.

Gợi ý kem chống nắng thuần chay M.O.I với thành phần 100% nguồn gốc thực vật, an toàn, lành tính với mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da dầu mụn.

Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Việc bôi kem chống nắng vào ban đêm là không cần thiết vì kem chống nắng được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vào ban đêm không có ánh nắng mặt trời, đồng nghĩa với việc chỉ số tia UV thấp, vì thế không gây hại cho da. Do đó, bạn không cần phải bôi kem chống nắng và buổi tối đâu nhé. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ban đêm như kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ hoặc các sản phẩm đặc trị để tái tạo và nuôi dưỡng da sau 1 ngày dài.

Ngoài ra, nếu sử dụng kem chống nắng vào ban đêm, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông khi sử dụng quá nhiều, gây nổi mụn do SPF trong kem chống nắng là một phân tử khá lớn. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm là không cần thiết và gây lãng phí.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không (2)
Không nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Thời điểm nào nên bôi kem chống nắng?

Việc bôi kem chống nắng đúng thời điểm là rất quan trọng để đảm bảo da bạn được bảo vệ tốt nhất khỏi tác hại của tia UV. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về thời điểm nên bôi kem chống nắng:

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày, bất kể thời tiết như thế nào, bất kể bạn ở nhà, lái xe hay ngoài đường. Ngay cả khi trời mưa, nhiều mây hoặc vào mùa đông, tia UV vẫn có thể xuyên qua mây và gây hại cho da. Do đó, hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày để da được bảo vệ tốt nhất nhé.

có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không (3)
Nên bôi kem chống nắng hằng ngày dù bất kì thời tiết nào

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Kem chống nắng cần thời gian để thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng bảo vệ. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng ít nhất 15-30 phút trước khi ra ngoài, đặc biệt là trước khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Bôi lại kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ giảm hiệu quả sau vài giờ sử dụng, đặc biệt là ở trong môi trường tiếp xúc với tia UV nhiều như đi biển, leo núi hay chơi thể thao. Để da được bảo vệ tối đa, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ, hoặc ngay sau khi bơi, ra mồ hôi nhiều.

Khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm chứa retinol, AHA, BHA hoặc các chất tẩy da chết hóa học khác, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng, khi đó kem chống nắng là bước không thể bỏ qua.

Trước khi trang điểm

Nếu bạn trang điểm, hãy bôi kem chống nắng sau bước kem dưỡng và trước khi sử dụng các sản phẩm trang điểm. Nhiều sản phẩm trang điểm hiện nay có chứa SPF, nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng chuyên dụng sẽ đảm bảo bảo vệ toàn diện cho da.

Trang điểm nhiều có hại cho da không (2)
Nên bôi kem chống nắng trước khi trang điểm

Với bài viết “ Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?” cũng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Tóm lại, không nên bôi kem chống nắng vào ban đêm vì không những không mang đến hiệu quả mà còn gây lãng phí. Việc chăm sóc da ban ngày và ban đêm đều quan trọng và cần được thực hiện đúng cách để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Đừng quên theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về kiến thức chăm sóc da nhé.

XEM THÊM: https://myphammoi.vn/co-nen-boi-kem-chong-nang-vao-ban-dem-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40