Kem chống nắng bị tách nước có dùng tiếp được không?

Không ít các chị em khi sử dụng kem chống nắng đều gặp phải hiện tượng kem chống nắng bị tách nước nhưng không biết phải xử lí như thế nào. Vậy tại sao kem chống nắng bị tách nước? Kem chống nắng bị tách nước có dùng tiếp được không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Việc tách nước này có ảnh hưởng đến chất lượng cũng như khả năng chống nắng của các loại kem này không? Cùng M.O.I giải đáp về hiện tượng này qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao kem chống nắng bị tách nước?

Ngoài các thành phần chống nắng bảo vệ da, một thành phần không thể thiếu của kem chống nắng đó là nước tinh khiết. Thế nên, nếu bạn thấy kem chống nắng bị tách nước là điều hết sức bình thường, các nguyên nhân gây ra hiện tượng kem chống nắng bị tách nước là:

Kem chống nắng bị tách nước do kết cấu của sản phẩm

kem chống nắng bị tách nước có dùng tiếp được không (3)
Kem chống nắng dạng sữa hay lotion thường xảy ra hiện tượng tách nước nhiều hơn so với chống nắng dạng kem

Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng có kết cấu khác nhau như: Chống nắng dạng kem, dạng xịt, dạng sữa, dạng sáp. Trong đó, kem chống nắng dạng kem thường có kết cấu dày, gây bết dính, khó chịu hơn so với các dòng kem dạng sữa hay dạng xịt. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại có khả năng bảo vệ cao hơn, thường không có hiện tượng tách nước khi đang sử dụng.

Trong khi đó, kem chống nắng dạng sữa, lotion hay dạng xịt, lại rất dễ gặp phải hiện tượng tách nước. Bởi sản phẩm có kết cấu lỏng, nên thành phần trong kem rất dễ bị lắng xuống dưới, để lại lớp dầu và nước ở bên trên. Chính vì vậy, trước khi sử dụng bạn nên lắc kỹ lọ kem chống nắng của mình để các thành phần được trộn đều và mang lại hiệu quả chống nắng cao hơn.

Kem chống nắng bị tách nước do bảo quản không đúng cách

Một nguyên nhân khiến kem chống nắng bị tách nước mà rất nhiều người hay mắc phải là bảo quản kem chống nắng không đúng cách. Kem chống nắng cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, khô ráo và thoáng mát. Tránh nơi có nhiệt độ quá cao như (cốp xe, gần ECU máy tính,…), hoặc quá thấp ( tủ lạnh,…) có thể làm thay đổi cấu trúc của kem và gây tách nước.

Kem chống nắng bị tách nước do hết hạn sử dụng

kem chống nắng bị tách nước có dùng tiếp được không (2)
Kem chống nắng bị tách nước có thể do sản phẩm bị hết hạn sử dụng

Điều tối kỵ nhất trong chu trình chăm sóc da là dùng những sản phẩm đã quá hạn sử dụng. Việc kem chống nắng bị tách nước là 1 trong những hiện tượng kem chống nắng đã bị hết hạn sử dụng. Đối với kem chống nắng dạng xịt sẽ ngả vàng, còn với loại có kết cấu dạng kem đặc sẽ trở nên khô khốc, vón cục, gây kích ứng, nổi mụn cho da nếu vô tình sử dụng phải kem chống nắng đã quá hạn.

Do mua hàng ở địa chỉ không uy tín

Việc kem chống nắng bị tách nước khi sử dụng chưa được bao lâu có thể là do mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ rất dễ hỏng do khâu bao bì làm cẩu thả, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập. Ngoài ra, đó cũng có thể do các thành phần bên trong kem chống nắng giả không được nghiên cứu và không đúng công thức nên khiến sản phẩm bị hỏng nhanh hơn bình thường.

Kem chống nắng bị tách nước có dùng được không?

Ngưng sử dụng nếu kem chống nắng bị tách nước vì khi đó các thành phần bảo vệ da khỏi tia UV có thể không còn phân bố đều trong sản phẩm. Điều này dẫn đến khả năng bảo vệ da không đồng nhất và giảm hiệu quả chống nắng. Bên cạnh đó, nếu sử dụng kem chống nắng bị tách nước có thể gây kích ứng, nổi mụn hoặc phản ứng không mong muốn trên da. Do đó, cách tốt nhất và an toàn nhất khi kem chống nắng bị tách nước là mua kem chống nắng mới để thay thế.

kem chống nắng bị tách nước có dùng tiếp được không (1)
Nếu kem chống nắng bị tách nước thì nên ngưng sử dụng để đảm bảo an toàn cho da

Hy vọng với bài viết “Kem chống nắng bị tách nước có dùng được không?” sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề tại sao kem chống nắng bị tách nước cũng như cách xử lí khi kem chống nắng bị tách nước. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ biết cách sử dụng và bảo quản kem chống nắng tốt hơn nhé.

ĐỌC TIẾP: https://myphammoi.vn/kem-chong-nang-bi-tach-nuoc-co-dung-duoc-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40