Kem chống nắng hết hạn có dùng được không?


 Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn, có độ chống nắng cao thì kiểm tra hạn sử dụng cũng là việc quan trọng ảnh hưởng đến độ hiệu quả của kem chống nắng. Vậy dấu hiệu của kem chống nắng hết hạn là gì và nếu kem chống nắng hết hạn thì có dùng được không là câu hỏi cũng được đa số chị em thắc mắc. Vì vậy, cùng M.O.I tham khảo ngay qua bài viết sau đây!

Hạn sử dụng kem chống nắng là bao lâu?

Kem chống nắng thường có hạn sử dụng từ 1 đến 3 năm kể từ ngày sản xuất, tùy thuộc vào công thức, thành phần của sản phẩm và cách bảo quản. Tuy nhiên, sau khi mở nắp, thời gian sử dụng kem chống nắng có thể ngắn hơn, trong khoảng 6 tháng đến 1 năm do tiếp xúc với không khí và vi khuẩn.

kem chống nắng hết hạn sử dụng có dùng được không (1)
Kem chống nắng thường có hạn sử dụng từ 1 đến 3 năm kể từ ngày sản xuất, tùy thuộc vào công thức, thành phần của sản phẩm và cách bảo quản.

Cách nhận biết kem chống nắng hết hạn

Điều tối kỵ nhất trong chu trình chăm sóc da là dùng những sản phẩm đã quá hạn sử dụng. Vì thế việc nhận biết kem chống nắng đã hết hạn là điều quan trọng để đảm bảo bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn cho da. Dưới đây là những dấu hiệu và cách để nhận biết kem chống nắng đã hết hạn:

Kiểm tra hạn sử dụng in trên bao bì

Cách đơn giản nhất để kiểm tra kem chống nắng của bạn có hết hạn hay không là kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì hoặc nắp của sản phẩm. Thông thường trên bao bì kem chống nắng sẽ có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng để người dùng có thể kiểm tra kỹ và biết sản phẩm còn hạn sử dụng hay không.

Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ có biểu tượng PAO (Period After Opening) là biểu tượng hũ mở nắp với con số và chữ “M” (ví dụ: 12M, 24M), cho biết sản phẩm nên được sử dụng trong bao lâu sau khi mở nắp (12M = 12 tháng, 24M = 24 tháng).

kem chống nắng hết hạn sử dụng có dùng được không (2)
Biêu tượng PAO (Period After Opening) là thời hạn sử dụng tốt nhất sau khi mở nắp

Thay đổi về mùi hương là dấu hiệu của kem chống nắng hết hạn

Một dấu hiệu cho thấy kem chống nắng đã hết hạn là có sự thay đổi về mùi hương. Nếu nhận thấy mùi của sản phẩm thay đổi, khó chịu hoặc khác với ban đầu thì có thể là kem chống nắng đã bị hỏng, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của mình.

Kem chống nắng hết hạn có sự thay đổi về kết cấu

Nếu nhận thấy kem chống nắng có dấu hiệu khác thường như tách nước, vón cục, đặc lại hoặc lỏng đi, không bám dính hay có thể bị đổi màu (ngả vàng), nghĩa là sản phẩm đã bị hư hỏng, hết hạn sử dụng, chống nắng không còn hiệu quả và bạn không nên sử dụng nữa.

Kem chống nắng hết hạn có dùng được không?

Khi kem chống nắng hết hạn thì nên ngừng sử dụng để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da cũng như sức khỏe. Khi kem chống nắng hết hạn, các thành phần trong kem chống nắng có thể bị biến đổi, dẫn đến giảm khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, khi đó da có thể dễ bị cháy nắng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, về sau dễ bị lão hóa hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng kem chống nắng hết hạn thì da dễ bị kích ứng hơn, dễ nổi ửng đỏ, ảnh hưởng xấu đến tình trạng da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Phấn nước có hạn sử dụng bao lâu Phấn nước hết hạn có dùng được không (2)
Ngưng sử dụng khi kem chống nắng hết hạn

Cách bảo quản kem chống nắng đúng cách

Bảo quản kem chống nắng đúng cách giúp duy trì hiệu quả và thời hạn sử dụng của sản phẩm.. Dưới đây là một số cách bảo quản kem chống nắng hiệu quả:

  • Bảo quản kem chống nắng ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh để sản phẩm ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không để kem chống nắng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao, chẳng hạn như trong ô tô hoặc gần cửa sổ.
  • Đảm bảo nắp chai luôn được đóng kín sau mỗi lần sử dụng để tránh không khí và vi khuẩn xâm nhập, giữ cho sản phẩm không bị oxy hóa hoặc nhiễm khuẩn.

Để bảo vệ toàn diện làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và các yếu tố có hại, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn và bảo quản sản phẩm đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây M.O.I sẽ gợi ý sản phẩm kem chống nắng thuần chay M.O.I được bác sĩ da liễu cũng như người dùng đánh giá cao về hiệu quả chống nắng. Những ưu điểm nổi bật của kem chống nắng thuần chay M.O.I phải kể đến như là:

  • Chỉ số chống nắng cao SPF 50 PA ++++ với 6 màng lọc chống nắng quang phổ rộng, kết hợp vật lý lai hoá học giúp bảo vệ da tối ưu trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Kết cấu dạng sữa lỏng, thấm nhanh không vón cục, lớp finish tệp vào da siêu tự nhiên, để lại độ ẩm mịn và căng bóng nhất định trên da nhờ thành phần dưỡng ẩm.
  • Kiềm dầu và kháng nước tốt, phù hợp với mọi loại da kể cả da dầu và khi tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.
kem chống nắng hết hạn sử dụng có dùng được không (3)
Kem chống nắng thuần chay M.O.I với 6 màng lọc chống nắng quang phổ rộng

Qua bài viết ” kem chống nắng hết hạn có dùng được không?”, M.O.I hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin để có thể nhận biết được kem chống nắng hết hạn, cũng như các tác hại khi sử dụng. Theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về kiến thức chăm sóc da nhé.

ĐỌC TIẾP: https://myphammoi.vn/kem-chong-nang-het-han-co-dung-duoc-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40