Hướng dẫn cách kẻ viền môi tự nhiên và đầy đặn


Chì kẻ viền môi là một sản phẩm không thể thiếu mang đến đôi môi đầy đặn và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, đối với những ai mới bắt đầu kẻ môi thì trong bị lộ và già hơn. Do đó, qua bài viết dưới đây, M.O.I sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ viền môi trông tự nhiên và cuốn hút hơn nhé.

Có nên dùng chì kẻ viền môi không?

Chì kẻ môi là một sản phẩm cần thiết và nên được sử dụng trong quá trình trang điểm bởi ngoài việc giúp môi trở nên đầy đặn, cuốn hút hơn thì chì kẻ viền môi còn mang đến nhiều công dụng khác:

  • Định hình viền môi: Chì kẻ môi giúp bạn tạo ra đường viền môi sắc nét và đều đặn, định hình môi theo ý muốn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những ai có viền môi mờ hoặc không đều.
  • Giữ màu son lâu trôi: Chì kẻ môi như một lớp lót cho môi, giúp giữ cho màu son môi bám lâu hơn.
  • Che khuyết điểm môi: Đối với những bạn có thâm viền môi thì sử dụng chì kẻ môi giúp che đi các khuyết điểm đó, giúp môi trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn.
  • Tạo hiệu ứng đầy đặn cho môi: Nếu bạn muốn môi trông dày và đầy đặn hơn, bạn có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền ngoài môi, sau đó tô son, tạo ra hiệu ứng môi dày tự nhiên.
  • Dùng vẽ bọng mắt: Một số chì kẻ môi có màu sắc như nâu, hồng hoặc nude kết hợp với đầu chì nhỏ, có thể dùng để làm bọng mắt, tạo điểm nhấn cho mắt to tròn hơn.
  • Sử dụng tạo khối cho mặt: Chì kẻ môi còn có công dụng tạo khối cho mặt trở nên thanh thoát hơn. Bạn chỉ cần chấm nhẹ lên má và dùng tay tán ở phần xương gò má.
Hướng dẫn cách kẻ viền môi tự nhiên và đầy đặn (5)
Chì kẻ môi là sản phẩm đa công dụng

Nên dùng chì kẻ viền môi màu gì?

Việc chọn màu chì kẻ viền môi phụ thuộc vào màu son bạn sử dụng, tông màu da và phong cách trang điểm của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để chọn màu chì kẻ viền môi phù hợp:

Chọn chì viền môi phù hợp với màu son

Khi chọn màu chì kẻ môi, bạn nên chọn màu chì giống hoặc tương đồng với màu son môi của bạn. Điều này giúp viền môi tự nhiên và không bị lộ ra quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm được màu chì chính xác như màu son, thì chọn chì kẻ môi có màu nhạt hơn một chút để tạo viền tự nhiên và dễ dàng tán đều với son.

Hướng dẫn cách kẻ viền môi tự nhiên và đầy đặn (3)
Nên chọn chì kẻ môi giống hoặc tương đồng với màu son

Chọn chì kẻ môi dựa trên màu da

  • Da sáng: Nếu bạn có làn da sáng, các màu nude, hồng nhạt, hoặc hồng đào sẽ phù hợp với bạn.
  • Da trung bình: Màu nude, hồng đất, hoặc nâu đất thường phù hợp với da trung bình.
  • Da tối màu: Các màu đậm hơn như nâu, berry, hoặc rượu vang thường tôn lên vẻ đẹp của làn da tối màu.

>>> Da tone lạnh hợp với son màu gì?

Cách kẻ viền môi trông tự nhiên và đầy đặn hơn

Bước 1: Dưỡng ẩm môi

Để môi được lên màu chuẩn và đều màu hơn, đừng quên tẩy tế bào chết cho môi (1-2 lần/ tuần). Sau đó, thoa một lớp dưỡng môi để làm mềm môi, giúp chì kẻ môi dễ dàng bám vào hơn. Sau vài phút, lau nhẹ môi bằng khăn giấy để loại bỏ dầu thừa.

Bước 2: Chọn chì kẻ môi

Chọn chì kẻ môi màu phù hợp với tông da của bạn hoặc màu tương đồng với màu son mà bạn sẽ dùng.

Bước 3: Kẻ viền môi

  • Bắt đầu từ trung tâm môi trên. Tạo hai đường từ đỉnh chữ V của môi trên kéo xuống về phía hai bên khóe môi. Đảm bảo đường kẻ sắc nét nhưng vẫn mềm mại.
  • Từ khóe môi, kẻ đường viền theo đường cong tự nhiên của môi
  • Bắt đầu từ trung tâm môi dưới và kẻ dọc theo viền môi, sau đó nối các đường kẻ lại với nhau ở hai bên.
Hướng dẫn cách kẻ viền môi tự nhiên và đầy đặn (1)
Hướng dẫn kể viền môi đơn giản

Bước 4: Tán màu chì môi

Nếu muốn tạo hiệu ứng tự nhiên, bạn có thể dùng cọ môi hoặc ngón tay tán nhẹ màu chì từ viền môi vào bên trong. Điều này giúp màu chì hòa vào môi, tạo sự chuyển tiếp tự nhiên.

Bước 5: Tô son

Sau khi kẻ viền, tô son lên môi như bình thường. Bạn có thể chọn son có cùng tông màu với chì kẻ môi hoặc tạo hiệu ứng ombre bằng cách chọn son nhạt hơn. Tuy nhiên, nếu có lỗi hoặc đường kẻ không đều, dùng tăm bông hoặc cọ nhỏ chấm kem che khuyết điểm để chỉnh sửa.

Gợi ý chì kẻ môi M.O.I giúp đôi môi trở nên cuốn hút hơn

Chì kẻ môi M.O.I Perfect Shape Lip Liner được xem là chì kẻ môi đa năng không chỉ mang đến cho người dùng một đôi môi hoàn hảo mà còn có công dụng kẻ bọng mắt, tạo khối và dùng để đánh full môi. Chì kẻ môi M.O.I với đầu bút vặn dễ sử dụng, không cần phải gọt, ruột mềm dễ vẽ, do đó phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng. Chất chì mềm mượt nên dễ lướt trên môi, giúp che khuyết điểm viền môi tốt hơn.

Hướng dẫn cách kẻ viền môi tự nhiên và đầy đặn
Chì kẻ môi M.O.I với 3 tone màu trung tính phù hợp với mọi tone da

Về tone màu, chì kẻ môi với 3 tông màu trung tính: Nâu đất, cam nude, đỏ hồng dễ sử dụng dành cho các undertone da khác nhau. Bạn có thể ứng dụng với nhiều phong cách makeup khác nhau từ tone Tây đến nhẹ nhàng.

Qua bài viết “Hướng dẫn cách kẻ viền môi” sẽ giúp bạn bạn sở hữu một đôi môi quyến rũ tự nhiên nhất. Chỉ cần tô thêm chút son nữa là bạn sẽ khiến người đối diện đủ để ấn tượng với bạn. Đừng quên theo dõi Myphammoi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về tips làm đẹp nhé.

XEM CHI TIẾT TẠI: https://myphammoi.vn/huong-dan-cach-ke-vien-moi-tu-nhien-va-day-dan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40