So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào?

Son kem và son tint là hai dòng son khá phổ biến và được yêu thích trên thị trường hiện nay. Mặc dù nhìn sơ 2 dòng son này có phần tương đồng nhưng 2 loại son này có chất liệu và đặc điểm hoàn toàn khác nhau. Do đó, việc chọn loại son nào là tốt hơn vẫn luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ phía chị em. Ngay sau đây, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sự khác biệt giữa son kem và son tint qua bài viết dưới đây nhé

So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào?

Về kết cấu

Son kem

Son kem có kết cấu dạng kem đặc, mịn màng. Son kem thường mang lại cảm giác mềm mịn, ẩm mượt và không khô môi. Một số dòng son kem có thể gây cảm giác hơi dày và nặng môi nếu thoa nhiều lớp.

So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào (1)
Son kem có kết cấu dạng kem đặc và mướt mịn

Son tint

Son tint có kết cấu dạng lỏng hoặc gel, nhẹ và lỏng hơn son kem. Son tint khi thoa lên môi thường thấm nhanh, cho cảm giác nhẹ môi, tự nhiên như không dùng son, không gây cảm giác nặng môi. Son tint có xu hướng làm khô môi hơn so với son kem vì có ít thành phần dưỡng.

review son tint lollipops mới của hồ ngọc hà, màu nào đẹp (3)
Son tint có kết cấu lỏng nhẹ, bám màu lâu

Về độ bám màu

Son kem

Son kem có độ bám màu tốt, thường kéo dài từ 4-6 giờ hoặc lâu hơn nếu không ăn uống nhiều. Khi trôi, son kem thường trôi đều trên môi, không để lại lớp màu nhạt ở viền môi.

Son tint

Độ bám màu của son tint rất tốt, thường bám chặt vào môi và giữ màu lâu, từ 6-8 giờ hoặc lâu hơn giúp bạn có thể thoải mái ăn uống, hoạt động dưới nước mà không lo trôi son. Khi trôi, son tint thường để lại lớp màu nhạt ở viền môi, tạo hiệu ứng môi ửng màu tự nhiên.

Về thành phần

Son kem

Son kem thường chứa nhiều dưỡng chất, dầu dưỡng, chất làm mềm để cung cấp độ ẩm cho môi nên khả năng dưỡng ẩm tốt hơn, phù hợp với môi khô.

Son tint

Son tint tập trung vào độ bám màu cao nên có khả năng dưỡng ẩm thấp, dễ gây khô môi nếu không dưỡng môi kỹ trước và sau khi sử dụng.

Nên dùng son kem hay son tint?

Từ những so sánh của 2 dòng son kem và son tint thì việc dùng son kem hoặc son tint còn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, sở thích và tình trạng môi của bạn.

Nếu bạn cần một dòng son có khả năng bám màu lâu dài, thậm chí sau khi ăn uống thì son tint sẽ phù hợp hơn. Nó thường bám màu rất tốt và không cần dặm lại nhiều lần trong ngày. Son tint thường có kết cấu lỏng nên mang đến cảm giác nhẹ môi và dễ chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, với những đôi môi khô thì nên dưỡng ẩm trước khi đánh son tint để tránh gây tình trạng khô môi, bong tróc.

Ngược lại, nếu bạn thích có một đôi môi mềm mượt, được dưỡng ẩm tốt và che phủ khuyết điểm vân môi hoàn hảo hơn thì nên lựa chọn son kem. Đồng thời, nếu bạn có đôi môi khô, son kem sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng môi bị nứt nẻ hoặc khô căng trong quá trình sử dụng.

Son kem lì m.o.i lollipops No.4 - caramel apple - cam đất (3)
Việc dùng son kem hoặc son tint còn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, sở thích và tình trạng môi của bạn.

Gợi ý 2 dòng son kem và son tint M.O.I bạn nên tham khảo

Son tint M.O.I Lollipops

Dòng son tint M.O.I Lollipops với 6 màu sắc trẻ trung và trendy cùng chất son lỏng như nước, siêu nhẹ môi và đặc biệt là độ bám màu cao nhờ công nghệ khóa màu, không lem và không trôi suốt 12h thì đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho nàng đam mê ăn uống.

So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào (3)
Bộ sưu tập son tint lì M.O.I Lollipops

Son kem lì M.O.I phiên bản mùa Xuân và lễ hội

Bộ sưu tập son kem M.O.I sở hữu chất son mướt và mịn độc đáo, làm đầy rãnh môi tạo hiệu ứng mờ lì, không lộ vân môi. Ngoài ra, son kem M.O.I còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho môi cùng thiết kế thỏi son mạ bạc phủ vải kim tuyến lấp lánh. Bên cạnh đó, bảng màu son cũng trendy và mang tính ứng dụng cao nên phù hợp với mọi lứa tuổi và tone da. Bộ sưu tập son kem M.O.I phiên bản lễ hội với 3 tone đỏ rực rỡ và quyến rũ mà bất kì cô gái nào cũng nên sở hữu. Ngược lại Bộ sưu tập son kem M.O.I phiên bản mùa Xuân lại mang 3 tone màu nhẹ nhàng và trẻ trung hơn với tone hồng ngọt ngào và tone cam cá tính.

bảng màu son kem M.O.I
Bảng màu son kem M.O.I phiên bản mùa lễ hội
bảng màu son kem M.O.I phiên bản mùa xuân (2)
Bảng màu son kem M.O.I phiên bản mùa Xuân

Trên đây là những chia sẻ về sự khác nhau giữa son kem và son tint để bạn có thể nhanh chóng phân biệt được hai dòng son này. Nếu bạn đang tìm một thỏi son có tính ứng dụng cao và không gây khô môi hay dòng son mang phong cách trẻ trung, năng động thì đừng quên đến ngay website Myphammoi.vn nhé. Theo dõi chuyên mục mẹo và xu hướng làm đẹp để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về tin tức làm đẹp nhé.

XEM THÊM: https://myphammoi.vn/so-sanh-son-kem-va-son-tint-khac-nhau-nhu-the-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên dùng cushion hằng ngày không?

Dùng cushion có cần kem nền không?

Hồ Ngọc Hà hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách giúp giữ làn da đẹp không tì vết ở tuổi 40